ClockThứ Sáu, 22/06/2018 10:05

Vì một kỳ thi an toàn

TTH.VN - Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018, công an các địa phương và lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh đã triển khai các phương án sẵn sàng vì một kỳ thi thuận lợi và thành công.

Chúng tôi tự tin vào một kỳ thi an toàn, chất lượng

Trong các kỳ thi luôn có lực lượng Công an TP. Huế bảo vệ

TP. Huế là nơi diễn ra nhiều điểm trường phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Vì vậy, nhiều phương án đảm bảo ANTT, ATGT được lãnh đạo Công an TP. Huế đặt ra. Ngoài lực lượng công an các phường thì các đội nghiệp vụ Công an TP. Huế cũng được phân công ứng trực, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết: "Công an TP. Huế đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt đầu triển khai lực lượng từ ngày 15/6 để bảo vệ hội đồng thi, vận chuyển, in sao đề thi… Theo kế hoạch, tại các hội đồng thi, lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt vòng trong, vòng ngoài khu vực thi nhằm đảm bảo ANTT, không để người thân của thí sinh, người không có phận sự ra vào khu vực thi; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực. Để đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT cũng được tăng cường tuần tra, kiểm soát phân luồng từ xa, điều hòa giao thông ở các giao lộ trọng điểm đầu và cuối giờ của các buổi thi. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, các đội nghiệp vụ phòng, chống tội phạm Công an TP. Huế phối hợp với công an 27 phường tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các điểm công cộng như: nhà ga, bến xe, các điểm có thí sinh và người nhà lưu trú...   

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại huyện Phú Lộc có 4 điểm thi, nên vấn đề ANTT, ATGT là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với lực lượng công an. “Đơn vị phân công cán bộ, chiến sĩ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình, không để các đội tượng xấu lợi dụng kỳ thi gây rối ANTT. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện nhằm tập trung xử lý những vi phạm gây mất ATGT như: chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, quá tải trọng”, Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết.

Lực lượng CSGT Công an TP. Huế ra quân đảm bảo ATGT trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Phòng Chinh trị nội bộ Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thị, TP. Huế đã triển khai kiểm tra cơ sở vật chất và điều kiện đảm bảo an toàn cho khu vực in sao đề thi, điểm thi, phòng thi, nơi làm phách và quá trình chấm thi.

“Chúng tôi rà soát số cán bộ được phân công làm nhiệm vụ trong kỳ thi để đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy chế của Bộ Giáo dc – Đào tạo, tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc phức tạp gây dư luận xấu. Tăng cường triển khai các biện pháp công tác, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý đối với hành vi tiêu cực như: thi thuê, thi hộ, để lộ, lọt đề thi; đưa, phát tán thông tin thất thiệt và các vụ việc vi phạm pháp luật khác liên quan đến kỳ thi”, Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho hay.

Về phía lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và các đội nghiệp vụ công an các huyện, thị, TP. Huế cũng đã triển khai kế hoạch kiểm tra, nhắc nhở tại nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn, vừa đảm bảo ANTT vừa tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà khi đến lưu trú.

“Trên cơ sở kế hoạch đã được phân công, từng lực lượng đảm trách, công an các địa phương cần nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quyết không để tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông xảy ra, giữ vững ANTT… để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra một cách an toàn, tuyệt đối”, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

BOX: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25  đến 27/6. Toàn tỉnh có 32 điểm thi, với 535 phòng thi, có 12.474 thí sinh đăng ký dự thi; hơn 2.000 người được điều động để phục vụ cho kỳ thi và tham gia vào các khâu… 

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top