ClockThứ Hai, 21/09/2015 10:43

Vì nụ cười trẻ thơ

TTH - Viên Gạch Hồng là tên gọi của một câu lạc bộ (CLB) do các bạn sinh viên khoa Kiến trúc - Trường đại học Khoa học Huế thành lập, được biết đến nhờ sự sáng tạo những mô hình vui chơi giá rẻ và bổ ích cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế.
Những sân chơi đầy màu sắc dành cho các em nhỏ.
CLB Viên Gạch Hồng lúc đầu có tên là “Sinh viên Kiến trúc Huế hành động vì cộng đồng” với nòng cốt là 5 thành viên. Sau 10 ngày tham gia khóa Đại học không giảng đường của Trung tâm Hành động vì đô thị tại Hội An (ACCD), các bạn sinh viên học được cách làm một sân chơi cộng đồng và cách viết các dự án để xin nguồn tài trợ. Sau đó, cả 5 thành viên và ông Võ Tuấn Anh – giảng viên Khoa Kiến trúc bắt đầu có ý tưởng thành lập CLB với sự ủng hộ của thầy Trần Đình Hiếu - Trưởng khoa Kiến trúc và bà Phạm Thị Yến Nhi - người đại diện cho ACCD.
Bạn Nguyễn Đăng Hoàng Hải, Chủ nhiệm CLB Viên Gạch Hồng cho biết, mục đích của việc thành lập câu lạc bộ là mang lại những điều tốt đẹp và ý nghĩa cho cộng đồng. Lúc mới thành lập, CLB chỉ có 15 thành viên. Sau thời gian hoạt động, CLB thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên, không những là sinh viên Khoa Kiến trúc Trường đại học Khoa học Huế mà còn lan tỏa đến nhiều sinh viên của các trường đại học khác. Sau khi hoàn thành sân chơi Hiền Sỹ tại thôn Phong Sơn, huyện Phong Điền, nhiều bạn sinh viên có cùng niềm đam mê hoạt động tình nguyện đã đăng ký làm thành viên của CLB. Đến nay, CLB có 40 thành viên tham gia.
Mới thành lập hơn 3 tháng, nhưng CLB Viên Gạch Hồng đã xây dựng thành công 3 khu vui chơi cho trẻ em trên địa bàn tỉnh bao gồm: Sân chơi Trường mầm non Phong Sơn 2, thôn Phong Sơn, huyện Phong Điền, (kinh phí từ quỹ MNP); hỗ trợ hoàn thiện sân chơi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật Tịnh Trúc Gia (kinh phí từ quỹ EURASIA) và sân chơi nhà văn hóa Kim Long – 124 Lý Nam Đế (kinh phí từ “Trung tâm hành động vì sự phát triển đô thị” ). Điều đáng nói là, các bạn đã tận dụng những vật liệu tái chế quyên góp được hoặc mua với giá rẻ như lốp xe máy, gỗ, palet điện... để sáng tạo nên những trò chơi khác nhau. Với đôi tay khéo léo, sáng tạo, các bạn sinh viên khoa Kiến trúc đã tạo ra những trò chơi đầy màu sắc và sinh động như trò chơi lò xo nhún, xích đu, cầu trượt, cầu bấp bênh…
CLB vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong tổ chức và điều hành cũng như trong việc tìm các nhà tài trợ cho các dự án, thời tiết nắng nóng cũng là một trở ngại trong quá trình làm các sân chơi, tuy vậy nhờ sự năng nổ và quyết tâm của các thành viên trong nhóm nên tiến độ công việc triển khai rất nhanh.
Bạn Phạm Hoài Phê, Phó Chủ nhiệm CLB Viên Gạch Hồng cho biết: “Hoạt động ở những môi trường như thế này mình được trải nghiệm nhiều hơn, được rèn luyện, thực hành nhiều kỹ năng như làm việc theo nhóm, thuyết trình, giao lưu với nhiều người, thích nghi với nhiều môi trường khác nhau, đặc biệt là có thể ứng dụng những điều đã học vào cuộc sống.”
Với khả năng điều phối công việc của các thành viên cũ cũng như sự tiến bộ của các thành viên mới, hầu hết các dự án do CLB đảm nhiệm thực hiện đều được xây dựng thành công, gây được tiếng vang nhất định và sân chơi giá rẻ đã có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng.
Bạn Nguyễn Đăng Hoàng Hải tâm sự: “Mình cảm thấy rất hạnh phúc vì đã đem lại nhiều tiếng cười, nhiều không gian vui chơi cho trẻ em. Bên cạnh đó còn tạo được một không gian để kết nối cộng đồng lại với nhau. Qua những buổi họp cộng đồng và chia sẻ, các phụ huynh hiểu được những mong muốn của con cái mình hơn, chia sẻ nhiều hơn. Tương lai, mình muốn xây dựng nhiều sân chơi hơn nữa để được nhìn thấy nhiều tiếng cười của trẻ em hơn.”
Yến Trinh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top