ClockThứ Sáu, 24/05/2019 18:12

Vi phạm khai thác cát trên sông Bồ: Xử phạt công ty Tuấn Hải 1,6 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 24/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH 1 TV Xây dựng Giao thông Tuấn Hải.

Không chỉ vi phạm ở khu vực mỏ được cấp phépCông ty Tuấn Hải khai thác vượt quá độ sâu cho phép 5m trở lênGiám đốc Công ty Tuấn Hải lại vắng mặt tại buổi đối thoại với người dân Lại BằngGiám đốc Cty Tuấn Hải vắng mặt tại buổi làm việc vì lý do ốmBất ngờ với kết quả đo đạc ở hai mỏ được cấp phép khai thác cát trên sông BồLiên quan đến hàng rào tre trên sông Bồ: Giải quyết rốt ráo những vấn đề người dân quan tâm

Người dân bức xúc xây dựng cọc tre dọc sông Bồ nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép ở đây

Theo đó, công ty này đã vi phạm khai thác khoáng sản (cát, sỏi lòng sông) vượt quá phạm vi ranh giới độ sâu được phép khai thác từ 5m trở lên tại mở khoáng sản khu vực khe Băng, thuộc phường Hương Vân, TX. Hương Trà và xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Tổng số tiền phạt là 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty này còn chịu hình thức phạt bổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản của UBND tỉnh cấp cho công ty này.

Đồng thời, buộc công ty phải thực hiện các biên pháp khắc phục hậu quả như san lấp, cải tạo, phục hồi môi trường theo phương án cải tạo phục hồi môi trường đã được Sở TN & MT phê duyệt.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Thơm trong một gói xôi đường

Cụ Hồ Văn Tá, Đội trưởng Đội Thượng thiện năm xưa có cháu nội là bà Hồ Thị Hoàng Anh nay là một nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng. Bà từng giới thiệu nhiều món ngon trên các trang sách ẩm thực, trong đó có món xôi đường.

Thơm trong một gói xôi đường
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top