ClockThứ Ba, 12/12/2017 09:40

Vì sao iPhone ngày càng chậm đi theo thời gian?

Smartphone có khuynh hướng chậm lại theo thời gian, điều mà nhiều người dùng iPhone 6 hoặc iPhone 6S hiện cảm nhận khá rõ rệt. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

Sạc không dây cho iPhone X, iPhone 8Apple giảm giá đồng loạt iPhone SE, iPhone 6S và iPhone 7iPhone 6 sắp được thay pin miễn phí như 6S

iPhone 6 và 6S sử dụng pin cũ sẽ cung cấp hiệu suất làm việc chậm hơn pin mới

Theo PhoneArena, nguyên nhân rất phức tạp, đặc biệt khi xem xét đến Android và iOS. Được biết, vào năm ngoái Apple đã tung ra chương trình sửa chữa thay thế pin miễn phí cho người dùng iPhone 6 và 6S bị ảnh hưởng bởi việc tắt máy ngẫu nhiên.

Nhưng trong cuộc điều tra sau đó cho thấy số lượng thiết bị ảnh hưởng lớn hơn so với dự kiến ban đầu, buộc Apple đưa ra giải pháp khắc phục sự cố với bản cập nhật phần mềm trong iOS 10.2.1. Khi bản cập nhật được triển khai, công ty không nói rõ chính xác những gì nhưng số lượng sự cố đã giảm xuống đến 80%.

Vấn đề là bản cập nhật cũng dẫn đến những tác dụng phụ. Một chủ đề Reddit xuất hiện vào cuối tuần vừa qua cho thấy các chi tiết thú vị liên quan đến lý do tại sao nhiều người dùng iPhone 6 và 6S đang gặp rắc rối về hiệu năng sử dụng. Về cơ bản, bản cập nhật phần mềm của Apple đã tạo ra nhằm mục đích thay đổi tốc độ xung nhịp tối đa của GPU phụ thuộc vào điện áp pin, điều này có nghĩa những người không tham gia chương trình thay thế pin sẽ thấy hiệu suất làm việc chậm hơn. Trong khi người sử dụng đã thay pin cho biết hiệu suất cải thiện rất nhiều.

Mặt khác, đối với các iPhone mới hơn, 9to5Mac ghi nhận rằng các chip A10 và A11 của Apple được thiết kế để quản lý các tác vụ theo một cách khác, bằng cách phân bổ chúng giữa các lõi tùy thuộc vào mức độ yêu cầu và hiệu suất pin.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng
Return to top