ClockThứ Hai, 31/05/2021 08:18

Vì sao khu vực Đông Nam - Thuỷ An lại được các nhà đầu tư lớn săn đón?

TTH.VN - Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) khu vực phía Bắc, Tây Bắc khá trầm lắng thì khu vực phía Nam, Đông Nam tỉnh Thừa Thiên Huế lại sôi động. Giá đất, căn hộ tại các dự án khu dân cư mới cũng đã “ấm” lên do nhu cầu mua đất, căn hộ, … của người dân tăng cao.

Cấp sổ đỏ cho khách hàng ở Khu đô thị Đông Nam Thủy An

Huế ‘kích hoạt’ thị trường BĐS là ‘kích hoạt’ kinh tế tỉnh nhà

Ảnh hưởng bởi đại dịch covid, giao dịch cả nước có phần giảm sút. Tuy nhiên theo thống kê, xu hướng đầu tư BĐS tại Huế, đặc biệt đối với BĐS xây sẵn có phần bứt phá mạnh mẽ và không ngừng tăng giá. Theo giới chuyên gia nhận định, trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung và nhu cầu ‘hưởng thụ’ ngày một tăng cao thì việc tăng giá là điều dễ hiểu.

Sôi động thị trường BĐS khu vực Đông Nam - Thủy An

Được mẹ thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan hùng vĩ tuyệt đẹp, kết hợp với nền văn hóa Cố Đô bao đời, Thừa Thiên Huế trong những năm gần đây thu hút nhiều du khách về tham quan và nghỉ dưỡng. Theo thống kê du lịch Huế năm 2019 đạt khoảng 4,8 triệu lượt khách du lịch (tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái). Khi dịch bệnh được kiểm soát con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Tuy nhiên, một điều bất cập mà tỉnh nhà đang đối mặt đó là lượng lưu trú của du khách rất thấp. Lí do là vì chưa có đủ cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu, đồng thời dịch vụ giải trí cũng chưa phát triển mạnh.

Trước thực trạng đó, Thời gian gần đây tỉnh Thừa Thiên Huế liên tục đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, cùng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tận dụng hết những lợi thế về du lịch, văn hóa để phát triển đột phá trong kinh tế. Đặc biệt, nửa đầu năm 2021 khi Thừa Thiên Huế được định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, hàng loạt dự án được quyết liệt triển khai, nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư được nới lỏng. Thị trường chung được dẫn dắt tốt cùng định hướng lành mạnh hóa thị trường BĐS, Thừa Thiên Huế sẵn sàng ‘kích hoạt’ thị trường BĐS cũng là ‘kích hoạt’ cả nền kinh tế tỉnh nhà.

Thị trường BĐS “kích hoạt” tiền đề cho kinh tế tỉnh nhà phát triển

Khu vực phía Đông Nam TP Huế được lựa chọn là tâm điểm của thị trường khi số lượng dự án tăng trưởng ‘nóng’ chưa từng thấy. Đơn cử như khu An Vân Dương, thời điểm năm 2015 chỉ có 32 dự án, thì nay đã tăng lên hơn 65 dự án. Không những vậy, với sự phát triển của ngành du lịch, dịch vụ trong thời gian qua, thị trường BĐS tại Thừa Thiên Huế hiện nay đã bắt đầu 'nóng' trở lại. Bên cạnh đó Huế còn đẩy mạnh các chính sách kêu gọi đầu tư, mở rộng địa bàn tỉnh. Cùng với đó là hệ thống điện đường được xây dựng chỉnh chu, nâng cấp sân bay quốc tế Phú Bài, cùng các hạ tầng khác.

Trong khi thị trường BĐS khu vực phía Bắc, Tây Bắc khá trầm lắng thì khu vực phía Nam, Đông Nam tỉnh Thừa Thiên Huế lại sôi động. Giá đất, căn hộ tại các dự án khu dân cư mới cũng đã “ấm” lên do nhu cầu mua đất, căn hộ, … của người dân tăng cao.

Đứng góc độ đầu tư, nhiều nhà đầu tư cho biết, một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Thừa Thiên Huế sôi động trở lại trong thời gian gần đây là do tính thận trọng của người dân Huế đã giảm xuống, khi nhiều chủ đầu tư mới đã nhanh chóng khắc phục những hậu quả đình trệ vấn đề bàn giao quyền sở hữu của chủ đầu tư cũ.

Đơn cử, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Minh Linh trong thời gian gần đây đã ‘tốc lực’ khắc phục những vi phạm tại dự án Khu đô thị mới Đông Nam Thuỷ An khi chính thức được nhận bàn giao vào ngày 16/04/2019. Từ khi tiếp quản, công ty đã thực hiện các nghĩa vụ tài chính trước đó của chủ đầu tư cũ, cụ thể: nộp bổ sung tiền sử dụng đất do điều chỉnh quy hoạch chi tiết dẫn tới giảm quy mô diện tích đầu tư hạ tầng với số tiền 14 tỷ 055 triệu đồng, nộp tiền thu bổ sung đối với diện tích đất chung cư là 11 tỷ 849 triệu đồng, nộp thay tiền nợ thuế của Công ty CP ĐT XD số 8 tại Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế là 14 tỷ 297 triệu.

Ngoài ra, khẩn trương thi công toàn bộ hạ tầng kỹ thuật và bàn giao chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 200 khách hàng. Chính vì lẽ đó, nhà đầu tư đã nhìn thấy cơ hội và niềm tin đối với thị trường BĐS cao hơn nhiều so với trước.

Tập đoàn Minh Linh trao nhận quyền sở hữu cho dân cư Đông Nam – Thủy An

Căn hộ cao cấp – phân khúc ‘chiếm sóng’ thị trường BĐS Huế

Hiện nay, thị trường ghi nhận nhu cầu sở hữu BĐS căn hộ tại Huế tăng cao, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư cao cấp rất được ưa chuộng, bởi khả năng thanh khoản cũng như mức độ ưa thích khá cao trên thị trường. Theo thống kê, trong vòng vài năm trở lại đây, tỉ lệ người dân đã mua nhà chung cư, căn hộ tăng lên gấp 8 lần so với những năm trước đây, việc mua căn hộ trở thành một kênh đầu tư BĐS sinh lời cao và an toàn.

Tọa lạc tại mặt tiền đường Quốc lộ 14B – The First Minh Linh Compound là dự án sở hữu tiện ích 5 sao đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Dự án thuộc tổ hợp căn hộ Minh Linh Compound của tập đoàn Minh Linh. Và được xem dự án “tiên phong chuẩn sống thượng lưu” tại Huế.

The First Minh Linh Compound tiên phong chuẩn sống thượng lưu

The First Minh Linh Compound hội tụ nhiều dịch vụ tiện ích độc nhất, kiến tạo nên một môi trường sống tiện nghi và đủ đầy cho cư dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển hơn nữa nền kinh tế du lịch, giải quyết vấn đề thiếu nguồn cung lưu trú nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Dự án chiếm trọn niềm tin khách hàng bởi tiềm lực chủ đầu tư, pháp lý minh bạch, tiến độ thi công đảm bảo. Hơn nữa dự án còn được giám sát thi công và hoàn thiện bởi những đơn vị uy tín hàng đầu như Delta Group, Viettel Construction. Ngoài ra linh hoạt trong thanh toán cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư.

Hiện tại dự án đang được xây dựng với tiến độ “thần tốc” và dự kiến sẽ bàn giao trong quý IV/2021. Đặc biệt, The First Minh Linh Compound chính thức mở bán gần 40 căn hộ Vip với mức giá đầu tư chỉ từ 1,2 tỷ/ căn, cùng nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn. Được phân phối độc quyền bởi công ty Địa Ốc Lâm Thủy Mộc – đơn vị phân phối uy tín trong thị trường BĐS Miền Trung.

Xem chi tiết dự án tại đây: The First Minh Linh Compound

Hoặc liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết

  • Công ty Địa Ốc Lâm Thủy Mộc
  • Địa chỉ: 259 Hải Phòng, P. Tân Chính, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Chi Nhánh Huế: 41B Võ Văn Kiệt, P. Thủy Dương, tx. Hương Thủy, Tp Huế
  • Hotline: 1900.0007 – 0902.911.777
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Châu Á: Chỉ 12% nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu

Dường như có một khoảng cách hành động giữa các nhà đầu tư tổ chức ở châu Á khi nói đến đầu tư vào môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Tuy các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến việc chuyển vốn sang những cơ hội nổi lên từ sự thúc đẩy hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trên toàn cầu, chỉ có 12% đặt mục tiêu tăng cường đầu tư vào các giải pháp khí hậu, theo một cuộc khảo sát do Nhóm Nhà đầu tư châu Á về biến đổi khí hậu (AIGCC) thực hiện.

Châu Á Chỉ 12 nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top