Kinh tế Kinh tế

13/06/2017 - 05:46

Vì sao Vietinbank thay đổi số tài khoản ATM?

TTH - Mới đây, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) -Chi nhánh tỉnh phản ánh, việc ngân hàng này thay đổi số tài khoản ATM mà không thông báo trước khiến họ gặp khó khăn trong giao dịch, chuyển, nhận tiền… Cụ thể, dãy số đầu của tài khoản 711A… được thay bằng dãy số 10…gắn với thẻ ATM E-Partner.

Giao dịch tại các máy ATM của VietinBank trong ngày 12/6 diễn ra bình thường    

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc VietinBank- Chi nhánh tỉnh cho hay, VietinBank đã thông báo trên toàn hệ thống sau thay thế thành công hệ thống CoreBanking hồi tháng 2/2017. Theo đó, từ tháng 5/2017, VietiBank đã chuyển đổi thành công hơn 3.000 thẻ ATM E-Partner và việc chuyển đổi số tài khoản trên toàn hệ thống đã kết thúc vào ngày 10/6/2017.

Nếu như trước đây, tài khoản gắn với thẻ ghi nợ nội địa ATM E-Partner của VietinBank với đầu số 711A… độc lập với tài khoản thanh toán tiền gửi thì với hệ thống Core Sunshine mới, khách hàng có thể sử dụng mọi dịch vụ 24/7 thông qua một tài khoản tiền gửi duy nhất có đầu số 10…

Ông Hà cũng cho biết thêm, việc chuyển đổi số tài khoản không làm thay đổi số dư trong tài khoản, các dịch vụ khác của thẻ ghi nợ nội địa ATM E-Partner vẫn được sử dụng như bình thường. Trong vòng 6 tháng kể từ ngày chuyển đổi, VietinBank vẫn hỗ trợ song song số tài khoản cũ và mới để khách hàng có thể thực hiện các giao dịch khác như nhận tiền, chuyển tiền, thanh toán tiền điện, nước…

Khi chúng tôi trao đổi thông tin này với ông Nguyễn Thanh Hà, cùng lúc đó có ông Lê Thanh Hà, nguyên Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Long Thọ, là khách hàng của VietinBank và đang sử dụng thẻ ghi nợ nội địa ATM E-Partner cho hay, ông có nhận được thông báo về việc đổi số tài khoản của VietinBank và các giao dịch khác sau khi đổi số tài khoản vẫn bình thường, không có thay đổi. Tương tự, khách hàng Nguyễn Thị Anh Đào ở đường Xuân Diệu (Huế) cũng nhận được thông tin chuyển đổi số tài khoản và chị đã thông báo việc này cho những người thân để tiện liên hệ chuyển, gửi tiền…

Theo ông Nguyễn Thanh Hà, việc chuyển đổi số tài khoản thẻ ATM E-Partner có thể hiểu nôm na như việc các nhà mạng đổi đầu số điện thoại cố định; do đó không ảnh hưởng đến các giao dịch của khách hàng; và việc này đã được thông báo bằng tin nhắn SMS, trên mạng của hệ thống VietinBank… Tuy nhiên, từ 21 giờ ngày 9/6 đến 9 giờ ngày 10/6, để đảm bảo việc chuyển đổi được an toàn, chính xác, VietinBank tạm ngưng giao dịch trong khoảng thời gian này. Sau đó, các hoạt động giao dịch thực hiện bình thường. Nếu khách hàng giao dịch vào thời điểm nêu trên, có thể gặp gián đoạn hoặc bị nuốt thẻ.

Việc một số khách hàng không nhận được tin nhắn trước khi chuyển đổi số tài khoản, lãnh đạo VietinBank cho hay, có thể do hệ thống chưa cập nhật kịp thời số điện thoại hoặc cập nhật chưa chính xác nên mới xảy ra tình trạng có khách hàng nhận được thông tin nhưng cũng có khách hàng chưa nhận thông tin. VietinBank sẽ kịp thời cập nhật các thông tin cần thiết của khách hàng để khi cần có thể gửi thông báo cho khách hàng.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày 12/6, các giao dịch tại hệ thống máy ATM của VietinBank diễn ra bình thường. Khách hàng sử dụng số tài khoản mới và cũ đều có thể thể rút, chuyển tiền...

Tâm Huệ

 

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP