ClockThứ Ba, 06/03/2018 06:15

Vì sự an toàn của du khách

TTH - Khách du lịch đông đúc, con đường Nguyễn Phúc Nguyên trước chùa cũng xe cộ thường xuyên qua về khiến tôi cứ cảm thấy âu lo cho sự an toàn của du khách...

Đảm bảo an toàn giao thông tại lễ hội điện Huệ Nam

Đoạn đường ngang qua trước cổng chùa Thiên Mụ luôn đông đảo du khách

Trong các điểm di tích Huế, có thể nói chùa Thiên Mụ là một trong những điểm thu hút đông khách tham quan nhất. Hầu như không có ngày nào, không có thời khắc nào trong ngày mà Thiên Mụ vắng khách. Ấy là do ngôi cổ tự này hết sức nổi tiếng, hết sức thơ mộng và cự ly không xa, đường đi lại hết sức thuận tiện.

Để đến với Thiên Mụ, du khách có thể theo đường bộ dọc miệt Kim Long để lên, hoặc chọn du thuyền, ngược sông Hương một quãng là tới. Và theo quan sát của chúng tôi, lượng khách lên Thiên Mụ bằng đường thủy cũng đông không kém khách đến bằng đường bộ. Bến thuyền nằm trước cổng chùa, ngay bên kia đường, thuyền vào ra tấp nập, khách rời thuyền lên thăm chùa liên tục khiến cho con lộ Nguyễn Phúc Nguyên chạy ngang qua trước chùa tấp nập người qua kẻ lại. Khách du lịch qua về đông đúc, thường xuyên, và con đường cũng xe cộ thường xuyên qua về tấp nập khiến rất nhiều lần đến đây tôi cứ cảm thấy âu lo cho sự an toàn của du khách. Đặc biệt là mỗi khi có những chiếc xe máy do các cậu thanh niên tóc xanh tóc đỏ rồ ga phóng đến.

Năm 2000, để giảm áp lực lưu thông, giữ an toàn cho di tích khỏi bị chấn động, sạt lở, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường tránh vòng phía sau lưng chùa. Tuyến đường được đặt tên là đường Sư Vạn Hạnh, qua vận hành đã góp phần giảm áp lực giao thông đáng kể cho khu vực trước cổng chùa Thiên Mụ. Tuy nhiên, vì những lý do như đã đề cập, theo chúng tôi, nên tiến đến cấm tất cả các phương tiện cơ giới lưu thông trên tuyến Nguyễn Phúc Nguyên đoạn ngang trước chùa, buộc tất cả đều phải đi theo tuyến đường tránh Sư Vạn Hạnh. Điều này vừa để giữ gìn sự yên tĩnh, tôn nghiêm cho danh thắng linh thiêng bậc nhất đất Thần kinh, vừa đảm bảo an toàn giao thông cho du khách khi đến thăm Thiên Mụ. Đường Sư Vạn Hạnh không quá dài, các phương tiện cơ giới chịu khó đi vòng một chút vì lợi ích lớn hơn, lâu dài hơn cho Huế, thiết nghĩ cũng là một sự “hy sinh” rất nên được chấp nhận vui vẻ.

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top