ClockThứ Tư, 09/08/2017 20:38

Vì sự bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ

TTH - Chiều 9/8, Đoàn công tác Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, đến nay, toàn tỉnh có 113 mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; 228 CLB gia đình phát triển bền vững; 113 đường dây nóng; 247 cơ sở tư vấn và 679 địa chỉ tin cậy cho nạn nhân bị bạo lực gia đình tại cộng đồng. Tỷ lệ nạn nhân của bạo lực gia đình được phát hiện, tư vấn về pháp lý và sức khỏe đạt 85,7%; tỷ lệ được hỗ trợ và chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình là 70%... Tuy nhiên, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh còn những khó khăn nhất định, chưa tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức; thiếu nguồn cán bộ nữ; kinh phí hoạt động còn hạn hẹp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu ghi nhận nỗ lực, cố gắng của tỉnh về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ thời gian qua; những kiến nghị, đề xuất của tỉnh là cơ sở để đoàn báo cáo, tham mưu, đề xuất  chính sách, giải pháp để nâng cao hiệu qủa công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ cảu phụ nữ.

Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

Nhận điện thoại của em gái, là giáo viên của một trường tiểu học; giọng em có vẻ gấp gáp, hốt hoảng, nhờ tôi tư vấn (vì trước đây tôi từng có thời gian công tác trong ngành tòa án).

Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

TIN MỚI

Return to top