ClockThứ Ba, 19/02/2019 06:45

Vì sự hài lòng của người dân

TTH - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Trung tâm Tiếp công dân (TTTCD) Công an tỉnh tấp nập người đến làm các thủ tục như cấp, đổi hộ chiếu và hộ khẩu, chứng minh nhân dân, nhất là những người đi làm ăn xa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnhNhanh gọn, không để dân chờThuận tiện, hiệu quảTrung tâm Tiếp công dân Công an tỉnh chính thức đi vào hoạt động

Tận tâm hướng dẫn người dân đến làm các thủ tục cấp, đổi hộ chiếu

Tạo thuận lợi nhất cho người dân

Đã hơn 11 giờ trưa, nhưng tại TTTCD vẫn có khoảng gần 200 người đến để làm các thủ tục như cấp, đổi hộ chiếu, hộ khẩu, chứng minh nhân dân và một số giấy tờ khác. Lượng người đông nhưng mọi việc đều diễn ra trật tự và thuận lợi.

Trở về TP. Huế nghỉ tết, đón xuân cùng gia đình, trước khi trở lại miền Nam làm việc, Chị Lê Thị Xuân Hòa tranh thủ đến TTTCD để giải quyết một số thủ tục về cư trú. Chị Hòa vui vẻ: Tôi đến đây được các anh, chị công an hướng dẫn, giải quyết các thủ tục nhanh gọn, nhiệt tình và thân thiện, tác phong làm việc rất khoa học. Khi viết tờ khai làm thủ tục, thấy tôi còn lúng túng nên đã có người đến hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ.

Ông Tsai Wen Chin (43 tuổi), quốc tịch Trung Quốc (Đài Loan), hiện là chủ một doanh nghiệp đang làm ăn tại Huế vừa đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh để xin cấp lại thẻ tạm trú dài hạn phấn khởi cho hay: Tôi đến sống và làm việc ở Huế đã nhiều năm, mỗi lần cần giải quyết các thủ tục liên quan đến xuất nhập cảnh đều được cơ quan công an hướng dẫn, giải quyết rất nhiệt tình, nhanh gọn. Hôm nay là ngày đầu xuân mới, những thủ tục của tôi còn được giải quyết nhanh gọn hơn ngày thường.

Chủ động, sẵn sàng mọi kế hoạch

Trong những ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bình quân mỗi ngày, TTTCD Công an tỉnh giải quyết khoảng 600 đến 700 lượt (cao điểm có hơn 1.000 lượt) người đến làm các thủ tục liên quan đến xuất nhập cảnh và cấp đổi hộ khẩu, chứng minh nhân dân. Do dự báo trước tình hình nên các đơn vị liên quan đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch nhằm phục vụ tốt nhất cho mọi người khi đến TTTCD giải quyết thủ tục hành chính.

Để công việc diễn ra thuận lợi, không để mọi người phải chờ đợi lâu, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã chủ động triển khai các phương án tăng cường trang thiết bị và bố trí thêm cán bộ chiến sĩ làm việc ở tất cả các khâu và sẵn sàng làm thêm giờ để giải quyết mọi thủ tục trong thời gian nhanh nhất có thể.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh thông tin: Đơn vị chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết các thủ tục cho người đến liên hệ một cách nhanh gọn, thuận lợi nhất. Cụ thể, đã điều động 100% cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và tăng cường thêm nhiều máy tính, thiết bị để hỗ trợ giải quyết thủ tục ở tất cả các khâu tại TTTCD trong những ngày cao điểm. Ngoài việc kê khai vào tờ khai theo mẫu, người làm thủ tục có thể kê khai trên máy tính, gửi tờ khai qua mạng internet để rút ngắn thời gian chờ đợi. Khi có đông người đến liên hệ, chúng tôi xác định sẵn sàng làm thêm ngoài giờ, với phương châm hết khách mới hết việc.

Cùng chung tinh thần làm việc như Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, cũng đã chủ động các phương án để tiếp nhận, giải quyết tốt các loại thủ tục hành chính.

Thượng úy Hoàng Thế Anh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh chia sẻ: Chỉ riêng 2 ngày mồng 7 và mồng 8 Tết Nguyên đán, mỗi ngày luôn có khoảng 400-500 lượt người đến làm thủ tục cấp đổi hộ khâu, chứng minh nhân dân. Mặc dù tất bật, bận rộn, phải làm việc rất khẩn trương nhưng tất cả những cán bộ chiến sĩ đơn vị luôn nhiệt tình, tích cực hỗ trợ công dân khi có nhu cầu đến liên hệ giải quyết các thủ tục với mong muốn đem lại sự hài lòng cho người dân.

Năm 2018, Công an Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện hiệu quả "Năm công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính"; áp dụng thử nghiệm hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia- Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008; lựa chọn các thủ tục hành chính đưa vào Trung tâm hành chính công các cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và công dân có nhu cầu liên hệ, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn; rút ngắn thời hạn giải quyết so với quy định đối với 69 thủ tục. TTTCD Công an tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu quả. Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của Công an Thừa Thiên Huế được xếp loại tốt.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Return to top