ClockThứ Sáu, 10/06/2016 09:10

Vị vua nào giàu có nhất thế giới?

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là vị vua giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá hơn 30 tỷ USD.

Thái Lan mừng 70 năm trị vì của quốc vương

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Thenation

Những ngày này, người dân Thái đang kỷ niệm 70 năm Đức vua Bhumibol Adulyadej lên ngôi. Những thông tin về tình hình sức khỏe giảm sút của ông khiến vô số người dân lo ngại. Nhà vua Thái Lan mới trải qua một ca phẫu thuật tim, và trước đó bị tràn dịch màng não.

Vua Bhumibol Adulyadej được các thần dân coi là một vị thánh sống, bởi những cống hiến không ngừng nghỉ của ông dành cho người dân cả nước. Người dân Thái Lan luôn cầu nguyện để nhà vua mãi ở bên họ.

Kế vị ngai vàng vào năm 1946, Vua Bhumibol là người trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan. Ông cũng là vị vua giàu có nhất thế giới hiện nay. Tờ Business Spectator và Forbes ước tính, tài sản ròng của Quốc vương Thái Lan vào khoảng 30 tỷ USD.

Thu nhập của nhà vua đến từ cổ phần trong các doanh nghiệp, đầu tư bất động sản. Văn phòng Tài sản Hoàng gia (CPB) là cơ quan quản lý khối tài sản của nhà vua và Hoàng gia.

Khối tài sản này bao gồm cổ phần trong nhiều công ty, bao gồm 30% cổ phần tại Siam Cement (tập đoàn công nghiệp lớn nhất Thái Lan), và 20% cổ phần trong Ngân hàng Thương mại Siam, cổ phần cá nhân tại Công ty Bảo hiểm Thái Lan và Sammakorn, quyền sở hữu khu đất rộng trên 12km2 ngay ở trung tâm Bangkok.

CPB được cho thuê mướn khoảng 36.000 tài sản khác cùng với khách sạn Bốn mùa, chợ đêm Suan Lum và Central World Tower.

Vua Bhumibol Adulyadej cũng là người sở hữu viên kim cương Golden Jubilee 545 carat, viên kim cương có mặt cắt lớn nhất thế giới, trị giá 12 triệu USD.

Từ khi còn trẻ, nhà Vua Bhumibol đã đầu tư công sức và tiền của vào nghiên cứu các dự án nông nghiệp, phát triển phục vụ người dân. Ông tốt nghiệp tú tài văn chương Pháp và sở trường là chơi nhạc jazz, nhưng lại nhận được vô số bằng sáng chế trong và ngoài nước.

Với tư tưởng độc lập, tự chủ về kinh tế xã hội, Vua Bhumibol coi “sự hăng say làm việc của mọi người dân đất nước chính là bảo đảm tốt nhất cho sự tồn vong của dân tộc”.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc vương Thái Lan tổ chức lễ dâng Y Kathina tại chùa Huyền Không

Được sự phê chuẩn ban y của Đức vua Bhumibol Adulyadej, Hoàng gia Vương quốc Thái Lan tổ chức Lễ dâng y Kathina tại chùa Huyền Không, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà và lễ chúc mừng Thượng tọa Pháp Tông được Quốc vương Bhumibol Adulyadej sắc phong tước vị Chao Khun vào ngày 3/11.

Quốc vương Thái Lan tổ chức lễ dâng Y Kathina tại chùa Huyền Không
Chuyến thăm Huế của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej & những chi tiết thú vị

Năm 1959, khi còn học lớp Đệ Thất (lớp sáu bây giờ) Trường Hàm Nghi, tôi và các bạn cùng lớp được nhà trường bố trí đứng xếp hàng ngay trước cửa Ngọ Môn để nghênh đón Quốc vương Thái Lan đến thăm Đại Nội Huế. Hình ảnh vị Quốc vương trẻ trung, dáng vẻ trí thức, đặt tay trên lòng bàn tay của vị Hoàng hậu xinh đẹp cùng sánh bước vào cửa Ngọ Môn đã để lại ấn tượng khá đậm nét trong ký ức tuổi thơ tôi.

Chuyến thăm Huế của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej  những chi tiết thú vị
Return to top