ClockThứ Bảy, 23/04/2016 08:48

Viber thêm tính năng mã hóa và chat ẩn

Dịch vụ trò chuyện trực tuyến Viber đã cập nhật chức năng mã hóa đầu cuối, đồng thời thêm tùy chọn ẩn các cuộc trò chuyện nhằm nâng cao tính riêng tư cho người dùng.

Biểu tượng cho biết cuộc trò chuyện trên Viber được mã hóa đầu cuối.

Đầu tháng 4, WhatsApp bắt đầu kích hoạt mã hóa đầu cuối cho toàn bộ người dùng và bây giờ đối thủ của hãng cũng cập nhật tính năng này. Hơn 700 triệu thành viên dùng phần mềm Viber đã có thể cập nhật phiên bản mới trên App Store và Play Store để các cuộc trò chuyện được bảo vệ tốt hơn.

Mã hóa đầu cuối giúp thông tin chỉ có người gửi và người nhận biết, ngay cả nhà sản xuất ứng dụng cũng không thể xem các nội dung này. Theo Viber, việc triển khai tính năng mới sẽ được hoàn thành trong hai tuần. Những cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối sẽ có thêm biểu tượng ổ khóa trong giao diện chat.

Cũng trong lần cập nhật, Viber bổ sung tính năng chat ẩn cho phép người dùng ẩn những cuộc trò chuyện nhất định trên màn hình chính của ứng dụng. Bạn có thể cài đặt mã pin hoặc xác thực vân tay để mở các đoạn chat này.

Việc áp dụng mã hóa đầu cuối được các nhà sản xuất đưa ra sau vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) yêu cầu Apple hỗ trợ mở khóa chiếc iPhonecủa kẻ khủng bố. Hầu hết các công ty và người dùng đều không ủng hộ việc cài đặt cổng hậu (backdoor) và giải mã các thông tin của khách hàng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sim 11 số sắp chuyển đổi sang 10 số bắt đầu từ 15/9

Bắt đầu 0h ngày 15/9, tức sáng sớm ngày mai, các nhà mạng sẽ thực hiện việc chuyển đầu số từ 11 số về 10 số đúng theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng để chuyển đổi.

Sim 11 số sắp chuyển đổi sang 10 số bắt đầu từ 15 9

TIN MỚI

Return to top