ClockThứ Năm, 27/10/2011 05:47

Việc chuyển xếp lương cũ sang lương mới đối với nhân viên văn thư - lưu trữ?

TTH - * Tôi tốt nghiệp hệ trung học chuyên nghiệp (THCN) ngành Văn thư - Lưu trữ (VT-LT) năm 2004. Năm 2005, sau khi hết sáu tháng tập sự, tôi được bổ nhiệm công tác viên chức sự nghiệp, thuộc viên chức loại C, làm nhân viên VT-LT tại một trường học (Mã số 01.008). Vậy, xin hỏi, việc bổ nhiệm tôi vào ngạch trên có đúng với bằng cấp tôi được đào tạo?

Theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang và Thông tư liên tịch 01/2005/TTLT-BNV-BTC của các bộ Nội vụ, Tài chính hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương cũ sang lương mới đối với các đối tượng này, tôi có đủ tiêu chuẩn nhưng lại không được xếp lương mới (vẫn hệ số lương cũ là 1,35). Vậy, việc xếp lương như thế có đúng với quy định và để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, tôi phải làm gì? (Bùi Thị Thùy Dương, nhân viên VT-LT Trường tiểu học Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc).

 - ThS. LS Nguyễn Văn Phước, Trưởng Văn phòng Luật sư Huế: Do tốt nghiệp hệ THCN ngành VT-LT, bạn phải được xếp viên chức loại B. Theo quy định hiện hành, công chức loại B là những công chức có trình độ đào tạo chuyên môn ở bậc THCN, cao đẳng. Viên chức loại B là những người được bổ nhiệm vào ngạch có yêu cầu chuẩn là trình độ giáo dục nghề nghiệp.

Hơn nữa, thời gian tập sự của bạn là sáu tháng (thời gian tập sự của viên chức loại B). Do đó, việc xếp bạn làm viên chức loại C với thời gian tập sự sáu tháng là không đúng với quy định (nếu bạn là viên chức loại C, thời gian tập sự là ba tháng).
 
Khi thực hiện chuyển xếp lương cũ sang lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức, căn cứ thang bảng lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP thì viên chức loại B, ngạch cán sự và tương đương có hệ số lương bậc 1 là 1,86. Bạn được bổ nhiệm làm nhân viên VT-LT (mã số 01.008) ngạch nhân viên thì có hệ số lương bậc 1 là 1,35. Do việc bổ nhiệm bạn trước đây không đúng với quy định, nên khi áp dụng Nghị định 204/2004/NĐ-CP và Thông tư liên tịch 01/2005/TTLT-BNV-BTC, hệ số lương của bạn vẫn là 1,35.
 
Vậy, bạn có quyền khiếu nại về việc bản thân không được bổ nhiệm đúng ngạch, so với chuyên ngành đào tạo đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Đối với trình tự, thủ tục khiếu nại, bạn tham khảo Luật Khiếu nại, Tố cáo để được rõ.
 
Bùi Vĩnh (ghi)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top