ClockThứ Năm, 26/12/2013 05:54

“Việc cấp GCNQSDĐ đúng quy định pháp luật”

TTH - Ông Phan Trai, thường trú tại thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang có đơn khiếu nại UBND xã Phú Xuân lập hồ sơ cấp GCNQSDĐ thửa đất do cha mẹ ông tạo lập nên cho người khác. Trước vấn đề ông nêu, Báo Thừa Thiên Huế đã có công văn đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trả lời.
 
Theo Công văn phúc đáp của Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Phú Vang với Báo Thừa Thiên Huế, thửa đất của ông Phan Trai sử dụng trước năm 1984 thuộc loại đất cát hoang. Thực hiện Quyết định 201/CP của Hội đồng Chính phủ ngày 01-7- 1980 và Chỉ thị 2999/TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/11/1980 về việc kê khai đăng ký và tăng cường công tác quản lý ruộng đất trong cả nước, thửa đất trên do UBND xã Phú Xuân quản lý. Năm 2001, 2003, ông Phan Phương, Phan Nguyên lần lượt xây dựng nhà trên một phần thửa đất. Cả hai ông ở ổn định đến năm 2013.
 
Sau khi nhận được đơn của ông Phan Trai, ngày 26/8/2013, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với UBND xã Phú Xuân tổ chức đối thoại trực tiếp với các ông Phan Trai, Phan Nguyên và Phan Phương (hai ông Nguyên và Phương là cháu ruột của ông Trai - PV). Tại buổi làm việc, ông Phan Trai khẳng định thửa đất này do bố mẹ ông tạo lập trước năm 1983 và gia đình ông có trồng một số cây dương trên đất đó. Việc xây dựng nhà của hai ông Nguyên và Phương ông đồng ý, nhưng do ông Phương tự ý chặt phá cây dương ông trồng nên ông đề nghị giải quyết tranh chấp về quyền sử dụng đất với ông Phương.
 
UBND xã Phú Xuân tổ chức hòa giải 2 lần nhưng kết quả không thành, nên đã có Văn bản số 04/UBND-KNTC ngày 09/10/2013 về việc hướng dẫn ông Phan Trai gửi đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Phú Vang để được giải quyết theo đúng thẩm quyền.
 
Từ kết quả kiểm tra và căn cứ Luật Đất đai năm 2003, các văn bản pháp luật có liên quan, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Vang có ý kiến: Việc cấp GCNQSDĐ tại thửa đất số 408, tờ bản đồ số 19, diện tích 555,8m2 cho ông Phan Phương, bà Ngô Thị Nông và thửa đất số 547, tờ bản đồ số 19, diện tích 367m2 cho ông Phan Nguyên, bà Nguyễn Thị Hoa là đảm bảo trình tự thủ tục và đúng quy định của pháp luật. Đơn ông Phan Trai có nội dung tranh chấp quyền sử dụng đất với ông Phan Phương tại thửa số 408, tờ bản đồ số 19, diện tích 555,8m2, tọa lạc tại thôn Diện Đại, xã Phú Xuân. Khi hòa giải không thành, theo quy định tại khoản 1 Điều 136 Luật Đất đai năm 2003, UBND xã Phú Xuân hướng dẫn ông Phan Trai gửi đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện để giải quyết tranh chấp quyền sử dụng tại thửa đất nói trên là đúng quy định pháp luật.
Thùy Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top