ClockThứ Ba, 05/05/2020 18:21

Việc chi trả gói hỗ trợ do dịch COVID - 19 phải được tiến hành một cách nhanh nhất

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu tại buổi làm việc với phường Vỹ Dạ, phường Phú Hậu (TP. Huế) chiều 5/5 về việc tổ chức, triển khai thực hiện công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID – 19 trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lạiĐúng tiến độ, nhưng phải đảm bảo điều kiện an sinh cho các hộ dânBí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng tránh dịch corona

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các phường trong việc thực hiện hỗ trợ tiền cho người dân

Cùng làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu còn có UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Huế; các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND phường Vỹ Dạ, từ 29/4 đến nay, phường đã cấp phát kinh phí hỗ trợ cho 1.355 đối tượng gồm: Hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, chính sách, người có công, với số kinh phí gần 1,6 tỷ đồng.

Thời điểm này, Đảng ủy, UBND phường Vỹ Dạ đã và đang tiếp tục chỉ đạo công tác rà soát người lao động mất việc làm trong đợt dịch bệnh COVID – 19, với khoảng 5.278 người.

Chỉ trong 3 ngày (29/4 đến 1/5), phường Phú Hậu đã tiến hành hỗ trợ cho 1.711 đối tượng người có công với cách mạng; hộ nghèo; cận nghèo; bảo trợ xã hội, với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng (đạt 99,26%).

Hiện trên địa bàn phường Phú Hậu có hơn 4.000 đối tượng lao động tự do như: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; bán vé số lưu động…

Tại buổi làm việc, đã có nhiều ý kiến trao đổi, kiến nghị, đề xuất với Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và lãnh đạo TP. Huế, các sở, ban, ngành của tỉnh. Trong đó, vấn đề khó khăn hiện nay là, làm sao để xác định đúng các nhóm đối tượng được hỗ trợ, tránh tình trạng mất công bằng, gây khiếu kiện, khiếu nại.

Trước ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các phường, của người dân phường Vỹ Dạ và Phú Hậu, lãnh đạo UBND TP. Huế, các sở, ban, ngành trong tỉnh đã giải đáp, phân tích, làm rõ hơn những thắc mắc; đồng thời khẳng định, trước mắt tập trung hỗ trợ 4 nhóm đối tượng đã được xác định, quy định rõ ràng theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Với những đối tượng tiếp theo, cần tiếp tục rà soát thật cụ thể, chính xác để tiền hỗ trợ sớm đến với người dân.

Kết luận, chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các phường trong việc thực hiện hỗ trợ tiền cho người dân. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn những tồn tại, khó khăn cần tập trung tháo gỡ, nhất là xác định đối tượng được hưởng hỗ trợ.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Huế chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố cần thống kê, tập hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện việc hỗ trợ người dân để Sở Lao động Thương bình và Xã hội tỉnh tham mưu, đề xuất với tỉnh có hướng giải quyết, hướng dẫn thống nhất thực hiện trong toàn tỉnh.

Người dân phường Phú Hậu kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy những vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ cho các đối tượng 

Các địa phương cần đặc biệt lưu ý đến quy trình, các bước thực hiện việc rà soát, xác định đối tượng được hưởng sự hỗ trợ, tránh để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện. “Tuyệt đối không được để xảy ra sai sót, không để xảy ra tiêu cực. Cương quyết, xử lý nghiêm nếu địa phương, tổ chức, cá nhân nào để xảy ra tiêu cực trong việc xác định đối tượng và quá trình hỗ trợ tiền cho người dân. Việc chi hỗ trợ phải được tiến hành một cách nhanh nhất cho người dân”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo.  

Riêng một số đối tượng thực sự khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu, cần có sự thống kê cụ thể để có hướng giải quyết. Những đối tượng nằm trọng diện được hỗ trợ theo quy định, nhưng đã chết trong tháng 4/2020, chính quyền địa phương cần linh động hỗ trợ từ sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

Nhóm đối tượng nào rõ rồi thì thực hiện việc chi hỗ trợ ngay, không chờ đợi. Với những đối tượng khác tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh để tiếp tục hỗ trợ người dân. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng thường xuyên bám sát thực tiễn để có sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp, cụ thể hơn nữa.

Tin, ảnh: Anh Phong

     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

TIN MỚI

Return to top