ClockThứ Năm, 10/05/2018 20:15

Việc vận chuyển 3 cây cổ thụ ra Hà Nội cần tuân theo nhiều thủ tục nghiêm ngặt

TTH.VN - Ông Lê Công Diễn, Phó Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải Thừa Thiên Huế cho báo chí biết như vậy vào chiều 10/5, tại buổi họp báo thường kỳ của tỉnh.

Xuất hiện người tự xưng là chủ sở hữu cây "khủng"Kiểm lâm vào cuộc vụ vận chuyển cây “khủng”Phạt hơn 80 triệu đồng 3 xe chở cây "khủng" trên Quốc lộ 1A

Ông Lê Công Diễn trao đổi với báo chí về cách vận chuyển 3 cây siêu trọng

Cũng theo ông Diễn, sau khi đến hiện trường kiểm tra các cây "siêu khủng" đang được trồng tạm tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy), Sở Giao thông vận tải tỉnh đã kết luận việc cắt thêm nhánh cây để hạ tải là vô ích. Vì có cắt thêm cũng chẳng giảm bớt được bao nhiêu, do phần thân cây mới có khối lượng nặng.

Trong 6 cầu yếu, riêng Huế có 2 cầu, các cầu này có cầu chỉ chịu tải được 36 tấn mà tổng trọng lượng mỗi xe chở cây là khoảng 48 tấn.

Do đó, việc chở 3 cây với trọng tải khủng như thế ra Hà Nội là không thể.

Để xử lý vấn đề này, theo ông Diễn cho biết tỉnh đã có văn bản tham mưu lên Bộ Giao thông vận tải đề nghị có văn bản chỉ đạo xuống các địa phương kiểm tra, rà soát các cây cầu yếu trên Quốc lộ 1 để có phương án xử lý.

Mới đây, có một doanh nghiệp vận tải đã nộp hồ sơ xin Sở Giao thong- Vận tải cấp giấy phép vận chuyển 3 cây khủng ra Hà Nội. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, Sở nhận thấy doanh nghiệp chỉ xin giấy phép chứ không có phương án kèm theo để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển cây “khủng” nên đã không cấp phép.

Theo ông Lê Công Diễn, việc để cây như thế này không thể vận chuyển ra Hà Nội nếu không có phương án tối ưu

Trên thực tế, nếu doanh nghiệp vận tải làm việc với Tổng cục Đường bộ thật kỹ thì sẽ có cách chở các cây “khủng” ra Hà Nội. Cụ thể, theo ông Diễn, hiện nay quốc lộ 1A luôn luôn có 2 cầu song song, gồm một cầu cũ là cầu yếu và một cầu mới. Vì vậy khi gặp cầu cũ, các xe chở cây có thể đi ngược chiều qua cầu mới. Để việc vận chuyển bảo đảm an toàn, phải có sự hỗ trợ, giám sát của lực lượng chức năng các địa phương liên quan.

Trước đó, như baothuathienhue.vn đã thông tin, chủ nhân của 3 cây đa sộp "siêu khủng" đã bị Chi cục kiểm lâm tỉnh xử phạt 750.000 đồng vì hành vi cung cấp hồ sơ giả của 1 cây đa.

Sau khi nộp phạt, 3 cây đa này đã được phía kiểm lâm trả lại hồ sơ để tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên do vẫn chưa có đầy đủ giấy tờ và hạ tải đúng theo quy định nên 3 cây này vẫn đang bị giữ lại ở Huế từ ngày 30/3 đến nay.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài
Nông dân lan tỏa “sống xanh”

Sáng 29/10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp Công ty Bảo hiểm PVI Thừa Thiên Huế ra quân hưởng ứng phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh - sạch- sáng gắn với Ngày “Chủ nhật xanh” tại P. Phú Bài (TX. Hương Thủy).

Nông dân lan tỏa “sống xanh”

TIN MỚI

Return to top