ClockThứ Hai, 24/08/2020 16:08

Việc xác định năm xây dựng không ảnh hưởng kết quả kiểm định đã công bố

TTH.VN - Ngày 24/8, UBND tỉnh cho biết, đã có văn bản trả lời kiến nghị của đại diện cư dân Khu chung cư Đống Đa liên quan đến năm xây dựng của công trình này.

Cải tạo chung cư Đống Đa và bài toán hài hòa lợi íchNgười dân lựa chọn doanh nghiệp tham gia cải tạo chung cư Đống ĐaSẽ đối thoại với người dân về cải tạo, xây dựng lại Khu chung cư Đống ĐaĐối thoại người dân khu chung cư Đống Đa vào tháng 6Đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân Khu chung cư Đống ĐaĐối thoại với người dân chung cư Đống Đa sẽ được tổ chức trong thời gian tớiChỉnh trang, cải tạo chung cư Đống Đa: Xây mới các khối nhà ở kết hợp dịch vụ

Khối nhà A Khu chung cư Đống Đa

Theo đó, ngày 6/8/2020, UBND tỉnh nhận được Công văn số 2282/SXDQLN&TTBĐS của Sở Xây dựng về việc trả lời kiến nghị của đại diện cư dân Khu chung cư Đống Đa liên quan đến năm xây dựng công trình, kèm văn bản số 42/CV-TVXD ngày 28/7/2020 của Công ty CP Tư vấn Xây dựng Thừa Thiên Huế.

Văn bản đã xác nhận, do tất cả các hồ sơ liên quan đến việc thiết kế, thi công, hoàn công công trình đều không còn hồ sơ lưu, nên việc xác định năm xây dựng và đưa vào sử dụng công trình chỉ dựa vào việc khảo sát thăm dò cư dân ở chung cư cũng như những người có liên quan. Do vậy, việc xác định các thời gian này chỉ mang tính chất tương đối. Qua khảo sát cư dân thì khối nhà A và B được đưa vào sử dụng khoảng năm 1979 hoặc 1980.

Thời gian xây dựng và đưa vào sử dụng của công trình chỉ có tính chất tham khảo xem mức độ hư hỏng công trình theo thời gian mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả khảo sát kiểm định. Do vậy, cơ quan chức năng khẳng định, việc xác định chính xác năm xây dựng và đưa vào sử dụng của khối nhà A, B (cũng như các khối nhà khác) hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả kiểm định đã công bố.

Trước đó, ngày 12/5/2020, UBND tỉnh đã có Công văn số 3906/UBND-XD gửi đến toàn thể cư dân Khu chung cư Đống Đa để thông báo kết quả kiểm định chất lượng hiện trạng Khu chung cư Đống Đa.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

TIN MỚI

Return to top