Thế giới

Viên kim cương "ngôi sao hồng" trở lại sàn bán đấu giá

ClockThứ Sáu, 31/03/2017 05:29
TTH - Viên kim cương 59,60 cara màu hồng, được gọi là "ngôi sao hồng" sẽ chính thức trở lại sàn đấu giá vào ngày 4/4 tới, dự kiến thu về số tiền kỷ lục lên đến 60 triệu USD.

Viên kim cương 59,60 cara ước tính có giá 60 triệu USD. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong một phiên đấu giá ở Geneva (Thụy Sĩ) vào tháng 11/2013, viên kim cương này đã lập kỷ lục về giá bán ở mức 83 triệu USD. Thế nhưng, người mua Isaac Wolf, một thợ kim hoàn đến từ New York (Mỹ) không thể trả nổi số tiền này.

Dẫu vậy, sau sự thành công của một số cuộc bán đấu giá kim cương màu trong những năm gần đây, nhà đấu giá danh tiếng Sotheby's nói rằng, bây giờ là thời điểm tốt để thử lại.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài

Sotheby’s chi nhánh ở Hồng Kông, là một hãng đấu giá lớn trên thế giới, thường tổ chức các cuộc đấu giá tranh, trong đó có tranh của các họa sĩ tên tuổi ở Việt Nam. Đặc biệt, một số tranh có xuất xứ từ triều Nguyễn hoặc có liên quan đến văn hóa cung đình Huế đã từng được đưa ra đấu giá.

Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài
Return to top