ClockThứ Năm, 22/06/2017 06:41

Viện trợ nhân đạo quốc tế năm 2016 đạt mức kỷ lục 27,3 tỷ USD

TTH.VN - Một nguồn tin cho biết, viện trợ nhân đạo quốc tế đã đạt mức kỷ lục 27,3 tỷ USD trong năm ngoái, nhưng một số nhà tài trợ hàng đầu ở Trung Đông đã cắt giảm các khoản đóng góp của mình.

Các nhà viện trợ quốc tế chung tay giải quyết nạn đói ở NigeriaLHQ kêu gọi ngân sách viện trợ toàn cầu kỷ lục 22,2 tỷ USD cho năm 2017

Các lô hàng viện trợ nhân đạo cho người dân. Ảnh: AP

Mặc dù tổng số viện trợ đã gia tăng năm thứ tư liên tiếp, nhưng tốc độ tăng trưởng đang chậm lại, các Tổ chức ​​Phát triển Sáng kiến của Anh cho biết.

Theo Báo cáo Hỗ trợ Nhân đạo Toàn cầu năm 2017 vừa được công bố, tổng số viện trợ trong năm 2016 bao gồm 20,3 tỷ USD đóng góp từ các chính phủ và các tổ chức của EU, cộng với 6,9 tỷ USD từ các khoản đóng góp cá nhân. Năm chính phủ tài trợ nhiều nhất là Hoa Kỳ, Anh, Đức, Thụy Điển và Nhật Bản, đóng góp gần 2/3 tổng số các khoản tài trợ của chính phủ.

Báo cáo cũng cho thấy, khoản đóng góp của các nhà tài trợ châu Âu tăng 25%, nhưng từ các nhà tài trợ ở Trung Đông giảm 24%, trong đó Kuwait giảm 50%, Qatar giảm 57% và Saudi Arabia giảm 26%.

Trong khi đó, Đức đã tăng hơn gấp đôi viện trợ nhân đạo, các khoản đóng góp của Bỉ cũng tăng 58%, Đan Mạch 51% và Pháp 41%.

Được biết, hơn 164 triệu người cần sự hỗ trợ nhân đạo quốc tế trong năm 2016 - hơn 1/4 trong số đó sống ở ba nước: Yemen, Syria và Iraq.

Hỗ trợ nhân đạo tập trung vào một số cuộc khủng hoảng lớn ở Syria, Yemen, Iraq, South Sudan và Ethiopia đã nhận được hơn một nửa tổng kinh phí trong năm 2016.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & Humanitariannews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục

Nhu cầu vàng đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023, khi căng thẳng địa chính trị dai dẳng và sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, Tạp chí CNBC ngày 2/2 trích dẫn một báo cáo từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết.

Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục
Xung đột Israel – Hamas:
Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ

Theo tin từ Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã mô tả việc gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và phiến quân Hamas của Palestine hôm qua là “một tia hy vọng và tình người giữa bóng tối của chiến tranh”, nhưng cảnh báo rằng khoảng thời gian 2 ngày là không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ của Dải Gaza.

Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ
Return to top