Thế giới

Việt Nam chiếm gần 1/3 lưu lượng thương mại điện tử Đông Nam Á

ClockThứ Ba, 10/12/2019 17:08
TTH.VN - Một báo cáo mới của iPrice Group – công ty có trụ sở tại Malaysia cho thấy, Việt Nam chiếm 30,9% tổng lưu lượng truy cập các web thương mại điện tử ở Đông Nam Á trong quý III năm nay, chỉ đứng sau Indonesia.

Amazon chính thức ra mắt tại thị trường Việt NamASEAN đứng trước sự bùng nổ thương mại điện tửASEAN sẵn sàng cho ngày hội mua sắm trực tuyến 11/11Thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục ở ASEANĐông Nam Á: Chi tiêu trực tuyến tăng trưởng theo cấp số nhân

Việt Nam chiếm gần 1/3 tổng lưu lượng thương mại điện tử Đông Nam Á. Ảnh minh hoạ: Bộ Công thương

Theo báo cáo “Bản đồ thương mại điện tử Đông Nam Á”, so với quý II, lưu lượng truy cập các web thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng 5,2 điểm phần trăm, mức tăng trưởng cao nhất trong 6 quốc gia được nghiên cứu, trong khi thị trường hàng đầu Indonesia giảm 10,6 điểm phần trăm.

Báo cáo cũng chỉ rõ rằng các công ty nước ngoài và nội địa đều đang tìm cách mở rộng tại Việt Nam, nhưng các công ty trong nước chiếm 72% lưu lượng, trong khi đó các công ty quốc tế, chủ yếu là Shopee và Lazada, chiếm 28% còn lại.

Biểu đồ lưu lượng truy cập web thương mại điện tử Đông Nam Á quý II - quý III/2019. Ảnh: iPrice Group

Những số liệu này cho thấy Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tỷ lệ truy cập đối với các web nội địa, vượt xa Thái Lan, Malaysia và Philippines, nơi các công ty nước ngoài thống trị, chiếm ít nhất 78%.

Mặc dù Shopee vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong quý III với 34,6 triệu lượt truy cập tại Việt Nam, nhưng sàn thương mại điện tử nội địa Sendo đã lần đầu tiên leo lên vị trí thứ hai với 30,9 triệu lượt truy cập, tăng 10% so với quý II. Trang Thegioididong cũng có bước tiến đáng ghi nhận khi vượt 2 bậc lên vị trí thứ ba với 29,3 triệu lượt truy cập, trong khi cả Tiki và Lazada lần lượt rơi xuống vị trí thứ tư và thứ năm.

Nền kinh tế internet của Việt Nam ước đạt giá trị 12 tỷ USD trong năm nay, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 38% kể từ năm 2015 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 43 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo e-Conomy Đông Nam Á 2019 của Google và Temasek.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Itech)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top