Thế giới

Việt Nam chủ trì Ủy ban điều phối ASEAN về công tác của WTO

ClockThứ Tư, 12/02/2020 16:01
Sáng 11/2, tại trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ở Geneva, Thụy Sĩ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva, đã chủ trì phiên họp đầu tiên với vai trò Chủ tịch Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva (ACG) về công tác của WTO.

Việt Nam mong đợi gì vào năm Chủ tịch ASEAN 2020Liên minh kinh tế Á-Âu và ASEAN cam kết tiếp tục chương trình hợp tác đến năm 2025ASEAN đối phó với mối đe dọa từ virus CoronaRCEP - thành tựu và thách thức của ASEANViệt Nam đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Argentina

Toàn cảnh Phiên họp Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva (ACG) về công tác của WTO, sáng 11/02/2020 tại trụ sở của WTO. Ảnh TTXVN

Các Trưởng/Phó Phái đoàn các nước thành viên ASEAN tại Geneva và cán bộ tham dự phiên họp đã chúc mừng Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai bắt đầu nhiệm kỳ, bày tỏ cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo của Phái đoàn Việt Nam.

Tại phiên họp, các phái đoàn các nước thành viên ASEAN đã đạt được đồng thuận về các bước đi chuẩn bị cho công tác của WTO sắp tới, trong đó có xây dựng dự thảo Tuyên bố chung của ASEAN trong phiên rà soát chính sách thương mại của Liên minh châu Âu (EU), thúc đẩy đàm phán về trợ cấp thủy sản, tăng cường đối thoại với các đối tác của ASEAN về cải cách WTO...

Các thành viên ASEAN bày tỏ tin tưởng Việt Nam, với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, sẽ giúp nâng cao vị thế của ASEAN trong WTO và đem lại thành công chung cho ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 dự kiến được tổ chức vào tháng 6 năm nay tại Kazakhstan.

Các phiên họp của ACG về công tác WTO ở Geneva giúp các phái đoàn các nước thành viên ASEAN chia sẻ thông tin, quan điểm và thúc đẩy phối hợp về các nội dung công tác của WTO, góp phần tăng cường sự đoàn kết trong ASEAN.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top