ClockThứ Tư, 15/06/2016 14:06

Việt Nam có 10 cái tên lọt Top 1.000 thương hiệu châu Á

Trong một báo cáo về khảo sát về thái độ người tiêu dùng và sự nhận biết sản phẩm ở 13 quốc gia châu Á, hãng Nghiên cứu Nielsen vừa cho biết, 10 thương hiệu Việt đã lọt vào Top 1.000 thương hiệu của châu Á

Cụ thể, trong danh sách top 1.000 thương hiệu hàng đầu của châu Á, 10 thương hiệu Việt đã xuất hiện và được nhắc đến ở vị trí thứ 490 đến 800. Các thương hiệu lọp Top 1.000 bao gồm: Vietjet Air (490), Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

Theo Nielsen, báo cáo dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến về thái độ của người tiêu dùng, cùng cách nhận biết thương hiệu sản phẩm tại 13 thị trường: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Số người được hỏi ở mỗi thị trường là 400 người, riêng hai thị trường Ấn Độ và Trung Quốc số người được hỏi đông hơn, lần lượt là 800 người và 1.2000 người. Kết quả đánh giá dựa trên việc người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm nổi bật trong danh sách hơn 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác được giới nghiên cứu đưa ra.

Ở Châu Á, những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ

Năm nay Samsung (Hàn Quốc) tiếp tục là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á, theo sau là thương hiệu Apple của Mỹ, đứng thứ ba là thương hiệu Sony, Nestle ở vị trí thứ 4 và Panasonic là thương hiệu đứng thứ 5. Bên cạnh đó, 5 thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí của họ trong top 10: Nike đạt vị trí thứ 6, theo sau lần lượt là LG, Cannon, Channel và Adidas.

Khảo sát top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

“Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. Và một sự thật rằng các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam nhận định.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Ngày 23/2/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ra thông báo yêu cầu kể từ ngày 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G...

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3 2024
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Địa chỉ nào uy tín cho người tiêu dùng khi tìm kiếm hàng ngoại nhập?

Sự xuất hiện tràn lan của hàng ngoại trên thị trường giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mong muốn. Tuy nhiên, xen lẫn sản phẩm chính hãng là những mặt hàng gắn mác “ngoại” giả, kém chất lượng. Vậy đâu mới là địa chỉ cung cấp hàng ngoại nhập uy tín giúp khách hàng tránh cảnh “tiền mất tật mang”?

Địa chỉ nào uy tín cho người tiêu dùng khi tìm kiếm hàng ngoại nhập
Người tiêu dùng Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm

Tạp chí The Business Times ngày 5/12 trích dẫn dữ liệu được tổng hợp từ hóa đơn thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Ngân hàng UOB cho thấy, nhiều người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á đang chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng vật chất, và chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm như những kỳ nghỉ, sự kiện giải trí và ẩm thực.

Người tiêu dùng Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm

TIN MỚI

Return to top