ClockThứ Ba, 03/11/2015 14:57

Việt Nam có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao thứ 10 thế giới

TTH.VN - Báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố hôm nay (3/11) cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong quý III/2015 ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu cao hơn khu vực châu Á và châu Mỹ Latin. Trong đó, Mỹ có những bước nhảy vọt đáng kể, Hàn Quốc trở thành thị trường ít lạc quan nhất, và Việt Nam giữ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng trung bình toàn cầu đạt 99 điểm vào quý III/2015, tăng 3 điểm so với quý II/2015, mức cao nhất kể từ năm 2006. Ảnh: CNA

Cuộc khảo sát mới nhất của Nielsen được thực hiện với sự tham gia của hơn 30.000 người được phỏng vấn trực tuyến từ ngày 10/8-4/9. Kết quả khảo sát cho thấy, niềm tin tiêu dùng ghi nhận mức tăng ở 29 trong tổng số 60 thị trường toàn cầu. Trong đó, Mỹ chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong quý III với 18 điểm.

Ấn Độ dành 131 điểm, trở thành thị trường có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất thế giới, tiếp theo là Mỹ (119 điểm), Philippines (117 điểm) và Indonesia (116 điểm). Việt Nam đạt 105 điểm, tăng 1 điểm so với quý II/2015 và đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, kết quả đánh giá cũng ghi nhận ít triển vọng tăng trưởng hơn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bởi sự tự tin tiêu dùng của 8 trong số 14 thị trường khu vực có mức giảm đáng kể so với quý trước đó, nhất là Đài Loan, Malaysia và Hồng Kông. Đáng chú ý, Hàn Quốc có số điểm thấp nhất (49 điểm), mặc dù đã tăng 4 điểm so với quý II/2015.
Bên cạnh đó, tự tin tiêu dùng trong khu vực Mỹ Latin giảm 2 điểm còn 81 điểm. Niềm tin tiêu dùng vẫn giữ mức ổn định ở khu vực Trung Đông/châu Phi với số điểm là 94.

Thanh Ngân (lược dịch từ CNA & Business Insider)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Return to top