ClockThứ Sáu, 16/10/2020 09:18

Việt Nam có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 trong khối ASEAN năm 2020

IMF đánh giá, GDP Việt Nam năm 2020 sẽ vượt Singapore, trở thành nền kinh tế lớn thứ tư ở khu vực Đông Nam Á.

Đại dịch COVID-19 có thể trì hoãn sự phục hồi của nhu cầu năng lượngNặng lòng với công tác thiện nguyệnNền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi “lâu, không đồng đều và không chắc chắn”Công tác cán bộ là khâu đột pháTín dụng chính sách tiếp sức nông thôn mớiKịp thời hỗ trợ người dân

Nền kinh tế Việt Nam được IMF đánh giá là lớn thứ 4 của khối ASEAN trong năm nay

Theo dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), GDP của Việt Nam sẽ đạt quy mô hơn 340,6 tỷ USD trong năm 2020, vượt Singapore gần 1% (khoảng 337 tỷ USD), trở thành nền kinh tế lớn thứ tư ở khu vực Đông Nam Á.

Trong Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới mà IMF vừa công bố, GDP của Việt Nam được dự báo sẽ tăng 1,6% trong năm 2020, mức cao thứ hai tại khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Myanmar (2%).

Việt Nam nằm trong số ít quốc gia tại châu Á đạt tăng trưởng dương trong bối cảnh chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Một số nền kinh tế thuộc khối ASEAN được cho là sẽ có khả năng tăng trưởng âm trong năm 2020, bao gồm Indonesia (-1,5%), Thái Lan (-7,1%), Philippines (-8,3%) và Singapore (-6%).

Về GDP đầu người, theo dự báo của IMF, GDP đầu người Việt Nam tăng 2,4% đạt 3.497 USD/người vào năm 2020, đứng thứ 5 trong số 6 nước cao nhất trong khu vực, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Về tốc độ phục hồi sau đại dịch Covid-19, IMF nhận định, GDP năm 2021 của Việt Nam đạt 6,7%, tiếp tục nằm trong nhóm có tăng trưởng kinh tế cao nhất Đông Nam Á.

Báo cáo của IMF dự báo GDP toàn cầu giảm 4,4% trong năm 2020, tăng so với dự báo -5,2% mà tổ chức này đưa ra hồi tháng 6 vừa qua. Tuy vậy, IMF hạ triển vọng tăng trưởng năm 2021 từ 5,4% xuống còn 5,2% với giả định lệnh giãn cách xã hội tại các quốc gia kéo dài đến năm 2021.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top