ClockThứ Tư, 11/11/2015 09:41

Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

TTH.VN - Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) chỉ ra rằng có 31% người dân Việt Nam có tài khoản ngân hàng, bằng một nửa so với tỷ lệ trung bình toàn thế giới. Thực tế này chứng tỏ rằng thị trường Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển với những tiềm năng lớn trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. 

 

Khách hàng rút tiền tại một điểm giao dịch ATM trên địa bàn Hà Nội. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Hiện nay, cải thiện trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển dài lâu cho các ngân hàng bán lẻ. Với mục tiêu này, Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2015 (Vietnam Retail Banking Forum 2015, tên cũ là Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á), diễn ra trong hai ngày 17-18/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, được kỳ vọng là nơi chia sẻ những xu hướng mới trong bối cảnh dịch vụ ngân hàng trên nền tảng di động tại Việt Nam đang trên đà phát triển nhanh chóng. 

Sự kiện do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG ASEAN) phối hợp tổ chức.

Đây là một trong những diễn đàn lớn và uy tín nhất trong khu vực dành cho lãnh đạo các ngân hàng, các giám đốc công nghệ thông tin, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, các công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin cho ngành ngân hàng, cùng nhau trao đổi, bàn luận về những vấn đề trọng tâm mà các ngân hàng quan tâm trong từng giai đoạn, cùng nhau đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng trong khu vực.

Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2015 sẽ tập trung vào chủ đề “Mô hình ngân hàng bán lẻ thế hệ mới-lấy công nghệ hiện đại làm nền tảng, khách hàng làm trọng tâm.”

Hội thảo sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến xu thế trong ngân hàng bán lẻ, các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo dựng niềm tin cho khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ ngân hàng đa kênh thống nhất. 

Chương trình hội thảo bao gồm 1 phiên báo cáo chính: “Sáng kiến và xu hướng ngân hàng thế hệ mới: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ”; 1 phiên tọa đàm lãnh đạo ngân hàng: "Các tiêu chuẩn và sáng kiến cải thiện hiệu quả dịch vụ ngân hàng bán lẻ” và 2 phiên chuyên đề cùng các bài tham luận chuyên sâu.

Bên cạnh hội thảo, triển lãm công nghệ diễn ra tại khu vực trưng bày hứa hẹn sẽ đem đến cho khách tham dự những trải nghiệm mới mẻ với các ứng dụng công nghệ và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại nhất. 

Triển lãm quy tụ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu với những giải pháp công nghệ ngân hàng bán lẻ hiện đại như điện toán đám mây; kho dữ liệu trung tâm; quản trị dữ liệu; tích hợp hệ thống; giải pháp quản trị rủi ro hoạt động; quản trị rủi ro tín dụng; bảo mật hệ thống; các tiêu chuẩn tuân thủ; các giải pháp thanh toán và dịch vụ thẻ; CRM/ERP, BPM; tối ưu hóa tỷ lệ chi phí trên thu nhập.../.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top