Thể thao

Việt Nam dẫn đầu Bảng tổng sắp SEA Games 31 với 125 huy chương vàng

ClockThứ Năm, 19/05/2022 08:38
Đến tối 18/5, ngày thi đấu chính thức thứ 6 SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 275 huy chương, trong đó có 125 Huy chương Vàng, 76 Huy chương Bạc và 74 Huy chương Đồng, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương.

SEA Games 31: Đội tuyển Đấu kiếm giành Huy chương Vàng thứ 5Nhiều hy vọng vàng để củng cố ngôi đầuSEA Games 31 ngày 14/5: Bơi, điền kinh xung trậnTuyển Rowing Việt Nam giành HCV thứ 2 trong ngàySEA Games 31 ngày 11/5: Việt Nam tiếp tục chờ "cơn mưa Vàng'SEA Games 31 ngày 13/5: Hứa hẹn bùng nổ với những cơn mưa Vàng

VĐV Phạm Thị Hồng Lệ giành Huy chương vàng cự ly 10.000m với thành tích 35 phút 56 giây 38. Ảnh: Quang Hà/TTXVN

Với việc giành được 125 Huy chương Vàng, Việt Nam sắp hoàn thành mục tiêu 140 Huy chương Vàng ban đầu đặt ra.

Ở vị trí thứ nhì là Đoàn Thái Lan với 192 huy chương, trong đó có 53 Huy chương Vàng. Đoàn Philippines đứng thứ 3 với tổng cộng 151 huy chương, trong đó có 37 Huy chương Vàng...

Những hình ảnh đẹp tại SEA Games 31

Niềm vui của VĐV Felisberto De Deus (Timor Lester) HCB nội dung chạy 10.000 nam, đây là HCB thứ 2 của VĐV này và của đoàn Timor Lester. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Đoàn Thể thao Timor Leste đã giành được hai Huy chương Bạc và đứng cuối Bảng tổng sắp về số lượng huy chương. Tuy nhiên, hình ảnh vận động viên Felisberto De Deus của Timor Leste đã trở thành một trong những vận động vận viên đặc biệt nhất tại SEA Games 31.

Trước khi về Nhì trên đường chạy 10.000m, Felisberto De Deus đã trở thành vận động viên đầu tiên mang về huy chương môn Điền kinh cho Đoàn Thể thao Timor Leste ở đấu trường SEA Games khi giành Huy chương Bạc nội dung chạy 5.000m vào ngày 15/5.

Sau khi về Nhì tại nội dung chạy 10.000m, Felisberto De Deus chủ động tiến tới nắm tay Nguyễn Văn Lai (Huy chương Vàng) và Lê Văn Thao (Huy chương Đồng) để cùng nhau chạy, ăn mừng. Felisberto De Deus đã cầm một lá cờ Việt Nam nho nhỏ trên tay và khoác quốc kỳ Timor Leste trên vai rồi chia vui cùng khán giả trên sân Mỹ Đình...

Nhiều vận động viên thi đấu xuất sắc

Các VĐV đội 4x400m tiếp sức nữ của Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Trong 6 ngày thi đấu chính thức, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành nhiều Huy chương Vàng và phá kỷ lục SEA Games.

Chiều 18/5, trong ngày thi đấu thứ 5 tại SEA Games 31, Đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã xuất sắc giành thêm 3 Huy chương Vàng tại các nội dung: ném lao nữ của vận động viên Lò Thị Hoàng (dân tộc Thái), chạy 10.000m nữ của Phạm Thị Hồng Lệ và 4x400m tiếp sức nữ, nâng tổng số Huy chương Vàng của bộ môn Điền kinh lên 19 Huy chương Vàng (vượt chỉ tiêu đề ra là giành 15 đến 17 Huy chương Vàng).

Ngày 18/5, vận động viên Nguyễn Thị Huyền đã lại tỏa sáng trong ngày thi đấu áp chót môn điền kinh SEA Games 31. Ở nội dung 4x400m tiếp sức đồng đội nữ, Nguyễn Thị Huyền đã khép lại phần thi hoàn hảo cho Đội tuyển Điền kinh Việt Nam.

Sau tấm Huy chương Vàng 400m trước đó, Nguyễn Thị Huyền cùng Hoàng Thị Ngọc, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Hằng quyết tâm bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games của mình ở nội dung 4x400m tiếp sức nữ.

Cũng ở môn Điền kinh, vận động viên Nguyễn Thị Oanh giành 3 Huy chương Vàng các nội dung 1.000 m, 5.000 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật nữ. Trong đó, ở nội dung 3.000 m vượt chương ngại vật, cô gái người Bắc Giang đã phá kỷ lục SEA Games do chính mình lập được tại SEA Games 30.

Niềm vui của VĐV Phạm Thanh Bảo (Việt Nam) giành HCV nội dung 50m bơi ếch nam với thành tích 28 giây 28. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Trên đường đua xanh, Đội tuyển Bơi Việt Nam tiếp tục khiến người hâm mộ trầm trồ với tấm Huy chương Vàng thứ 8 của Phạm Thanh Bảo ở nội dung 50m ếch. Kình ngư đến từ Bến Tre đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại đối thủ mạnh của Indonesia và Singapore để có Huy chương Vàng thứ 2 ở SEA Games 31.

Trước đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành Huy chương Vàng, phá kỷ lục SEA Games cự li 400 m tự do nam và giành Huy chương Vàng cự li 1.500 m tự do. Tương tự, vận động viên Trần Hưng Nguyên cũng giành Huy chương Vàng, đồng thời phá kỷ lục SEA Games cự li 400 m hỗn hợp nam.

Đội tuyển Vật Việt Nam tham dự toàn bộ hạng cân 50kg, 53kg, 57kg, 62kg, 68kg, 76kg và xuất sắc “thâu tóm” toàn bộ Huy chương Vàng. Các đô vật Việt Nam đã giành tổng cộng 12 Huy chương Vàng tính đến thời điểm hiện nay sau khi đã mở màn ngày thi đấu đầu tiên với 6 chiến thắng ở chung kết các hạng cân vật cổ điển dành cho nam.

Trong ngày thi đấu 18/5, nữ đô vật Nguyễn Thị Xuân mở màn với Huy chương Vàng ở hạng cân 50kg nội dung vật tự do nhờ đánh bại đối thủ Samnang từ Campuchia ở trận chung kết.

Tiếp theo, nữ vận động viên Kiều Thị Ly xuất sắc vượt qua Grace Loberanes của Philippines ở trận đấu cuối cùng và lên ngôi ở hạng cân 53kg với tỷ số cách biệt 10-0.

Chưa đầy 1 tiếng sau, Đội tuyển Vật Việt Nam một lần nữa nhận tin vui từ đô vật Lại Diệu Thương sau khi thắng tuyệt đối nữ vận động viên tới từ Thái Lan - Srisombat Salinee ở hạng cân 68kg.

Cũng trong chiều 18/5, vận động viên Nguyễn Thị Phương đã giành Huy chương Vàng nội dung Kata cá nhân nữ, môn Karate tại SEA Games 31. Điều đặc biệt, đây cũng là chiếc Huy chương Vàng thứ 1.000 mà thể thao Việt Nam giành được trong lịch sử tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Return to top