ClockThứ Tư, 15/10/2014 16:08

Việt Nam đạt được thỏa thuận mới về đường bay thẳng

TTH.VN - Lào và Campuchia dành cho Việt Nam mực bay tối ưu và chấp thuận đường bay một chiều từ TP HCM ra Hà Nội.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc khẩn trương nghiên cứu tính khả thi, chuẩn bị thiết lập đường hàng không RNAV thẳng tuyến Nội Bài - Tân Sơn Nhất sử dụng vùng trời Lào và Campuchia, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ trì, tích cực thực hiện công tác chuẩn bị.

Theo đó, trong hai ngày 11 và 12/10, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị về công tác chuẩn bị, thiết lập đường bay thẳng Bắc - Nam tại Đà Nẵng giữa Nhà chức trách hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điều hành bay của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Tại Hội nghị, phía Lào và Campuchia đã thống nhất và đồng thuận với đề xuất của Việt Nam thiết lập các đường bay thẳng trục Bắc - Nam, dự kiến triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Thiết lập đường RNAV một chiều Tân Sơn Nhất - Nội Bài; Giai đoạn 2: Thiết lập thêm đường RNAV một chiều, song song với đường đã thiết lập trong giai đoạn 1, phục vụ tuyến Nội Bài - Tân Sơn Nhất. 

Dự kiến đường bay thẳng TP HCM - Hà nội được triển khai vào tháng 6/2015

Đại diện Lào và Campuchia cũng nhất trí các thông số chi tiết đường bay thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất sử dụng vùng trời Lào và Campuchia, trong đó dành cho Việt Nam mực bay tối ưu (F350) cho các hoạt động bay tuyến Tân Sơn Nhất  - Nội Bài trong giai đoạn 1.

Các bên tham dự Hội nghị này cũng thống nhất chỉ định các đầu mối liên lạc để điều phối công tác chuẩn bị. Các quốc gia liên quan thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ, thường xuyên tham vấn lẫn nhau trong quá trình chuẩn bị.

Trong đó, mỗi quốc gia khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, bao gồm cả đánh giá an toàn, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, phối hợp với Văn phòng ICAO khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt về việc thiết lập đường hàng không. Dự kiến hoàn tất công tác chuẩn bị và triển khai đường RNAV vào ngày 25/6/2015. 

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, sẽ hoàn tất phương án theo thỏa thuận đạt được, báo cáo Bộ Giao thông vận tải trong tháng 10/2014./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top