ClockThứ Sáu, 20/01/2023 09:01

“Việt Nam - Đất nước, mùa Xuân”

TTH.VN - Đó là tên triển lãm được Bảo tàng Lịch sử tỉnh tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023); 55 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 và chào đón năm mới Quý Mão 2023.

Ra mắt sách và triển lãm về Hiệp định Paris ở Verrières-le-BuissonTriển lãm 250 tờ báo Xuân Quý Mão 202353 tác phẩm mừng xuân và con giáp Quý Mão 2023Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đón gần hơn 122.000 lượt khách tham quan

Một góc không gian triển lãm được giới thiệu đến người xem. Ảnh: BTLS

Mở cửa đón người xem từ ngày 20/1, Triển lãm trưng bày hơn 80 hình ảnh và gần 200 tư liệu, hiện vật được thể hiện trong 2 chủ đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những mùa Xuân lịch sử” và “Khát vọng đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Thông qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật, triển lãm sẽ giới thiệu đến người xem khái quát bối cảnh ra đời và lãnh đạo Nhân dân cả nước làm nên những mùa Xuân lịch sử (mùa Xuân năm 1968, mùa Xuân năm 1975) của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần nhận thức đầy đủ, sâu sắc về lịch sử vẻ vang của Đảng.

Qua đó khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt 93 năm qua cũng như sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất và phát triển nước nhà của nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân Thừa Thiên Huế nói riêng.

Triển lãm mở cửa kéo dài đến ngày 10/3 tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh (số 1 đường 23 tháng 8, TP. Huế).

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top