ClockThứ Hai, 25/02/2019 05:45

Việt Nam - điểm đến hòa bình

TTH - Trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Mỹ đã phát thông báo về cuộc gặp gỡ lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên tại Việt Nam. Việc chọn Việt Nam cho một cuộc gặp lịch sử là một minh chứng về vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Việt Nam là điểm đến hòa bình

Những gì chúng ta đạt được về chính trị, ngoại giao, đặc biệt là sự ổn định về chính trị xã hội là giá trị quan trọng thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng thế giới.

Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện. Ảnh: VOV

Phải khẳng định, Việt Nam là một nước yêu chuộng hòa bình. Trải qua hàng trăm năm, tiếng súng không ngừng nghỉ trên mảnh đất nhỏ bé, cả dân tộc buộc phải cầm súng tự vệ và chiến thắng rất vẻ vang trước những đội quân hùng hậu, thiện chiến, giàu mạnh. Khoảng 30 năm gần đây đất nước mới thực sự không còn tiếng súng, nhưng các thế lực thù địch và các phần tử chống đối vẫn cố tình gây xáo trộn nhằm làm mất ổn định chính trị xã hội, phá hoại cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Khi Thông điệp của Tổng thống Mỹ được phát ra, có kẻ còn ngạc nhiên, nghi ngờ, thậm chí phản ứng mỉa mai về quyết định của Mỹ. Những phần tử cực đoan đang lợi dụng những sai sót trong giải quyết một chủ trương nào đó của Nhà nước để kích động chống đối. Thực chất, những hành động đó nhằm tạo bất ổn cho xã hội, gây hoang mang trong dân chúng với mục đích chống lại Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tuy nhiên, âm mưu và hoạt động của chúng không thể làm thay đổi không khí hòa bình của một đất nước đang ngày càng ổn định, phát triển.

Với những gì đã đạt được về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, chúng ta có quyền tự hào về thành tựu đã đạt được. Nhìn sang các nước Trung Đông, Bắc Phi hay ở ngay các nước trong khu vực Đông Nam Á, tiếng bom khủng bố, sự trỗi dậy của các thế lực đối lập đang đe dọa nền an ninh ở mỗi nước. Cuộc chiến sắc tộc, tranh giành quyền lãnh đạo đã đẩy các nước vào những cuộc nội chiến kéo dài. Hàng năm có hàng trăm cuộc giao tranh giữa các phe phái, những cuộc đánh bom khủng bố giết hại hàng loạt người dân vô tội.

Hòa bình và ổn định là cốt lõi rõ nhất ở Việt Nam. Chúng ta đã 2 lần tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh APEC; nhiều diễn đàn hội nghị quốc tế lớn đã tạo được sự tin tưởng của cộng đồng thế giới. Trong những năm gần đây, đã có ít nhất 4 vị Tổng thống đến Việt Nam. Trực tiếp quan sát cảnh đẹp của thiên nhiên, an ninh tuyệt đối an toàn là ấn tượng đem đến sự tin tưởng khi họ chọn Việt Nam là một điểm đến.

Năm 2016 khi thăm Việt Nam, Tổng thống Obama đã đi dạo bộ và ăn bún chả tại một nhà hàng bình dân ở phố cổ Hà Nội. Với Chủ tịch Triều Tiên -Kim Jong Un- rất ít khi xuất ngoại, nếu chấp nhận với đề nghị của Mỹ chọn Việt Nam cho một cuộc gặp gỡ cũng là sự lựa chọn được cân nhắc kỹ, có chủ đích của các nguyên thủ quốc gia.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa sẽ diễn ra cuộc hội đàm hòa bình không chỉ cho bán đảo Triều Tiên mà còn cho nền hòa bình của thế giới. Dù kết quả có như thế nào đi nữa, nhưng khi chọn Việt Nam là điểm gặp gỡ cho thấy, Tổng thống Mỹ đã trao một thông điệp và gửi gắm niềm tin. Hy vọng mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp như mong đợi của cả thế giới vì hòa bình.

PHƯỚC KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top