ClockThứ Ba, 17/12/2019 09:10

Việt Nam đứng thứ 4 Đông Nam Á về an ninh lương thực

Việt Nam đạt 64,9 điểm, đứng thứ 54 trong số 113 nước trên thế giới và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số an ninh lương thực.

Liên Hiệp quốc: Nửa tỷ dân ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn thiếu ănDịch tả lợn châu Phi đe doạ sinh kế hàng triệu người ở châu ÁLộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

Cơ quan phân tích kinh tế “Economist Intelligence Unit” (EIU) thuộc tạp chí The Economist (Anh) mới đây đã công bố “Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (GFSI) năm 2019”, theo đó Singapore đứng đầu thế giới về an ninh lương thực.

Theo đánh giá của EIU, tốp 3 nước đứng đầu về an ninh lương thực còn có Ireland và Mỹ. Xét theo nghĩa rộng, an ninh lương thực thể hiện khả năng tự cung cấp đầy đủ lương thực, cả về chất và lượng, cho người dân một quốc gia trong khoảng thời gian và địa điểm cần thiết. Xét theo nghĩa hẹp, an ninh lương thực là đảm bảo được lượng lương thực cần thiết khi nguy cấp.

5 điểm ở 8 hạng mục như tính an toàn và chất lượng thực phẩm, tính ổn định của sản xuất nông nghiệp. Ảnh minh họa: Hoàng Nhị/TTXVN

Việt Nam đạt 64,9 điểm, đứng thứ 54 trong số 113 nước trên thế giới và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam đạt trên 75 điểm ở 8 hạng mục như tính an toàn và chất lượng thực phẩm, khả năng tiếp cận tài chính của nông dân, tính ổn định của sản xuất nông nghiệp.

Hàn Quốc đạt 73,6/100 điểm, đứng thứ 29 trong số 113 nước được điều tra. Hàn Quốc đạt 100 điểm tuyệt đối ở các hạng mục “Chương trình và chất lượng mạng lưới an toàn thực phẩm”, “huy động vốn cho nông dân” và “tính ổn định”. Ngoài ra, Hàn Quốc còn đứng thứ 61 về tài nguyên thiên nhiên và khả năng phục hồi. Đây là chỉ số đánh giá mức độ ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, yếu tố có thể tác động đến an ninh lương thực và mức độ ô nhiễm tài nguyên thiên nhiên.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top