ClockThứ Bảy, 07/01/2017 14:39

Việt Nam đứng thứ 96 về chỉ số hạnh phúc trên thế giới

Trong bảng xếp hạng của Báo cáo hạnh phúc thế giới, Việt Nam đứng thứ 96 trên 157 nước. Đứng thứ nhất là Đan Mạch.

Việt Nam được nhiều du khách đánh giá là quốc gia yên bình, an toàn và thân thiện. Ảnh: LĐTĐ.

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới được chấm điểm theo các tiêu chí: tuổi thọ, phúc lợi xã hội, quyền tự do, sự hào phóng và mức thu nhập bình quân đầu người do Liên Hợp Quốc thực hiện. Việt Nam đứng thứ 96 trong bảng xếp hạng này với 5.061 điểm, Telegraph đưa tin ngày 5.1.

Trong bảng danh sách, một nửa trong top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất đều ở Bắc Âu. Đứng đầu là Đan Mạch với 7.526 điểm. Lần lượt sau đó là Thụy Sĩ, Iceland, Na Uy, Phần Lan, Canada, Hà Lan, New Zealand, Australia, và Thụy Điển.

10 quốc gia đứng cuối danh sách là Madagascar, Tanzania, Liberia, Guinea, Rwanda, Benin, Afghanistan, Togo, Siria, và Buruni thấp nhất với 2.905 điểm.

Singapore đứng ở vị trí 22, và được đánh giá là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á. Đây là quốc gia phát triển với chất lượng cuộc sống cao, y tế và giáo dục phát triển, môi trường xanh sạch đẹp. Thái Lan đứng vị trí thứ 33 với 6.474 điểm, Nhật Bản đứng vị trí thứ 53 trong danh sách với 5.921 điểm.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top