ClockChủ Nhật, 24/05/2020 10:03

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19, là hành khách từ Nga về đã được cách ly

Đến sáng 24/5, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19, là hành khách từ Nga về, đã được cách ly ngay từ khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Nam Mỹ là ổ dịch mới của thế giớiKhẩn trương xử lý nguy cơ lây nhiễm COVID ở Bệnh viện đa khoa Bạc LiêuĐối mặt gian nanChâu Á - Thái Bình Dương cam kết đánh bại COVID-19Truyền thông Việt Nam đứng đầu danh sách uy tín phản ánh về Covid-19Tiếp tục điều trị HIV/AIDS trong tình hình dịch COVID-19 mới

Cách ly tập trung với những người nhập cảnh về nước phòng dịch COVID-19

Ca bệnh 325 (BN325): Bệnh nhân nữ, 34 tuổi, có địa chỉ tại Gia Viễn, Ninh Bình. Bệnh nhân từng mắc COVID-19 tại Nga, đã khỏi bệnh trước khi về Việt Nam.

Ngày 13/5, bệnh nhân từ Mátxcơva về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062, được cách ly ngay tại Trung đoàn 125, Hải Dương. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 21/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương là dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 22/5. Ngày 23/5, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hải Dương.

Đến hiện tại, tổng số ca nhiễm trên chuyến bay VN0062 ngày 13/5 là 32 ca, tất cả được cách ly ngay sau nhập cảnh. Cụ thể, trong 30 hành khách có 27 người cách ly tại Thái Bình, 2 người tại Hải Dương, 1 người tại Quảng Ninh và 2 tiếp viên cách ly tại TP. Hồ Chí Minh.

Tính đến 6 giờ ngày 24/5, đã 38 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người cách ly hiện là 15.412 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 58; cách ly tập trung tại cơ sở khác 8.523; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 6.831 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 6 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 4 ca.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam đã dập tắt các ổ dịch nhưng nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn vẫn còn; do chúng ta vẫn đưa công dân từ vùng dịch về nước; các chuyên gia, người lao động kỹ thuật cao các nước sang làm việc tại các dự án… Do đó không được chủ quan, cần quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, đường biên giới, cửa khẩu, đặc biệt là các đường mòn lối mở... Ở trong nước phải thực hiện nghiêm công tác cách ly, tiếp tục tiến hành xét nghiệm sàng lọc đối với những nhóm đối tượng, khu vực có nguy cơ...

Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì chiến lược phòng chống dịch từ trước đến nay đó là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để. Tất cả những người nhập cảnh đều được cách ly, xét nghiệm, khi về nhà vẫn phải theo dõi sức khỏe.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top