ClockThứ Tư, 18/03/2020 21:23

Việt Nam ghi nhận thêm 7 ca COVID-19, tổng cộng 75 ca

Bộ Y tế tối nay công bố thêm 7 ca bệnh COVID-19 gồm 1 ca ở TP.HCM, 3 ca ở Hà Nội, 1 ở Hải Dương, 1 ở Phú Thọ và 1 là người Pháp. Như vậy đến nay cả nước đã có 75 ca bệnh, 16 ca đã chữa khỏi.

Sẽ triển khai thêm cơ sở xét nghiệm COVID-19 cho Thừa Thiên HuếTạm ngừng cấp thị thực vào Việt Nam: Chấp nhận thiệt hại kinh tế trước mắtCa mắc Covid-19 thứ 68 là người Mỹ, ở Đà NẵngThành lập ngay các chốt kiểm soát dịch COVID-19

Hành khách được hướng dẫn khai báo y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài (ảnh chụp chiều 18/3) - Ảnh: NAM TRẦN

Theo đó ca bệnh thứ 69 (bệnh nhân 69) là nam, 30 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du khách, nhập cảnh Nội Bài ngày 13-3 trên chuyến bay SU 290.

Từ ngày 13 đến 15/3 bệnh nhân có đi đến một số điểm tại Hà Nội. Ngày 15/3 bệnh nhân sốt, đi đến một số cơ sở y tế, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ngày 16/3 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định, kết quả lần 1 sơ bộ dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 70 là nam, 19 tuổi, địa chỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/3 trên chuyến bay TK 164. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc và bệnh nhân cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 71 là nữ, 19 tuổi, địa chỉ ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16-3 trên chuyến bay TK 164. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc và bệnh nhân cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 72 là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 9/3, trên chuyến bay có ca mắc bệnh COVID-19, bệnh nhân là bạn gái của ca dương tính số 60.

Sau đó, bệnh nhân có đi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình. Ngày 15/3, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tại bệnh viện là dương tính SARS-CoV-2. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cử cán bộ sang điều tra thông tin dịch tễ và lấy mẫu bệnh phẩm và cho kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 73 là nam, 11 tuổi, địa chỉ ở Huyện Thanh Miện, Hải Dương. Bệnh nhân về Việt Nam chuyến bay VN 0054 ngày 9-3. Ngày 13-3, bệnh nhân được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Ngày 17/3, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương gửi lại mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, hôm nay cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 74 là nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Lâm Thao, Phú Thọ. Bệnh nhân về Việt Nam chuyến bay VN 0018 ngày 16/3. Sau khi xuống máy bay, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh và tiến hành sàng lọc lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 75 là nữ, 40 tuổi, địa chỉ ở quận 2, TP.HCM. Ngày 4/3 bệnh nhân từ Việt Nam sang London - Anh thăm người thân và tại đây bệnh nhân không tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19. Ngày 15/3, bệnh nhân về tới Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN50, số ghế 10E.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và được lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào tối ngày 17/3. Mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 18/3.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, sức khỏe ổn định.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top