ClockThứ Tư, 18/04/2018 14:27

Việt Nam, Hàn Quốc thảo luận tăng cường hợp tác tài chính

TTH.VN - Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) Choi Jong-ku và Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa thảo luận cách thúc đẩy hợp tác hai chiều trong lĩnh vực tài chính tại các cuộc đàm phán diễn ra ngày hôm nay (18/4), theo nguồn tin từ FSC.

Hàn Quốc hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu sang Việt NamCam kết nỗ lực cho sự tăng trưởng chungHàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USDViệt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn Quốc

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng thảo luận với người đồng cấp Hàn Quốc Kim Dong-yeon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 17/4. Ảnh: Yonhap

Trong các cuộc đàm phán, hai bên cũng thảo luận các biện pháp nhằm cho phép nhiều hơn các doanh nghiệp tiếp cận thị trường của nhau, đồng thời tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Đáng chú ý, Việt Nam là một trong những đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc với 34 công ty tài chính Hàn Quốc đang điều hành 48 văn phòng chi nhánh tại Việt Nam.

Tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hai bên nhất trí tăng cường trao đổi trong lĩnh vực giáo dục, văn hoá, du lịch và phúc lợi.

Trong một động thái liên quan trước đó vào ngày 17/4, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết, các nhà lãnh đạo kinh tế của Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế, với mục tiêu nâng cao thương mại song phương lên hơn 100 tỷ USD đến năm 2020.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top