ClockThứ Hai, 10/02/2020 11:45

Việt Nam không lo thiếu sinh phẩm xét nghiệm nCoV

Việt Nam đã có các cơ sở sản xuất được sinh phẩm phục vụ xét nghiệm nCoV, với công suất có thể lên tới 1.000 test sinh phẩm mỗi tuần.

Bộ hỏi- đáp những thông tin bao quát nhất về dịch bệnh nCoV do Bộ Y tế phát hànhNhững lưu ý để phòng dịch virus corona tại nơi làm việcTrắng đêm, xuyên Tết “chạy đua” trong phòng xét nghiệm để tìm coronaTrường đại học Phú Xuân tổ chức dạy học trực tuyếnCập nhật: 806 người tử vong do nCoV, số ca nhiễm 37.111 người

Nhóm nghiên cứu của Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố chế tạo thành công sinh phẩm phát hiện nhanh virus gây bệnh nCoV với thời gian cho kết quả nhanh hơn những sinh phẩm đang sử dụng. Tuy nhiên, vẫn cần thử nghiệm thêm để kiểm chứng độ chính xác so với loại sinh phẩm mà 3 đơn vị khác của nước đã sản xuất được.

(Ảnh minh họa)

Sinh phẩm chẩn đoán nCoV của nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội có thời gian phân tích ngắn, chỉ 70 phút. Trong khi đó quy trình chẩn đoán tiêu chuẩn kỹ thuật phân tử đang được sử dụng tại nước ta phải trải qua  ít nhất 4 giờ  tức là 240 phút mới cho kết quả.

Tuy nhiên, các đặc tính của bộ sinh phẩm mới của Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cần được thử nghiệm thêm và kiểm chứng về độ chính xác so với những sinh phẩm đang được sử dụng. Đây có thể là cơ sở thứ 4 ở nước ta sản xuất được sinh phẩm phục vụ xét nghiệm nCoV với công suất có thể lên tới 1.000 test sinh phẩm mỗi tuần.

Về về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: “Liên quan đến que thử xét nghiệm nhanh virus nCoV, nước ta hiện có 2 nguồn cung cấp, đó là nguồn viện trợ của các tổ chức quốc tế và đã có 3 đơn vị trong nước sản xuất được”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top