ClockThứ Sáu, 04/03/2016 13:27

Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông

Việt Nam sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp của mình ở Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ.


Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 3/3, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến những động thái gần đây của Trung Quốc như triển khai tên lửa, điều chiến đấu cơ… đến Biển Đông mà Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối vì vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tuy nhiên phía Trung Quốc vẫn phớt lờ. Vậy Việt Nam có tính đến những biện pháp mạnh mẽ hơn như kiện Trung Quốc ra Tòa Trọng tài quốc tế như Philippines đã làm hay không?, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

Là quốc gia trực tiếp liên quan đến các tranh chấp ở Biển Đông, lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ việc giải quyết tất cả các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982).

Việt Nam sẽ kiên quyết và kiên trì bảo vệ chủ quyền cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp của mình ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Ông Lê Hải Bình cũng cho biết, “Cho đến nay lập trường nhất quán nêu trên của Việt Nam đã góp phần vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và được cộng đồng quốc tế hoan nghênh”.

Nguyễn Hùng (Theo VOV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Return to top