ClockThứ Bảy, 11/11/2017 08:33

Việt Nam là điểm đến an toàn và thân thiện với các nguyên thủ quốc tế

Đối với các nguyên thủ trên thế giới thì việc đảm bảo an toàn trong các chuyến công du luôn là ưu tiên hàng đầu và Việt Nam được coi là như vậy...

Chào đón lãnh đạo nền kinh tế Nga, Mỹ, Trung dự APEC 2017Chủ tịch nước mời CEO APEC 2017 tham quan Quần thể di tích Cố đô HuếChủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì 4 sự kiện tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017APEC 2017 nâng cao vị thế và vai trò của Việt NamChủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: 'Đà Nẵng sẵn sàng cho APEC'

Luôn nằm trong top đầu các điểm đến an toàn và thân thiện trên thế giới, Việt Nam tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng khách tham quan và bạn bè quốc tế không chỉ bởi sự xinh đẹp, truyền thống văn hóa lâu đời mà còn vì con người nơi đây thân thiện, hòa đồng, dễ mến. Điều đó càng được thể hiện rõ nét hơn qua các hoạt động của rất nhiều nguyên thủ khi đến đất nước hình chữ S này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Đà Nẵng

Đối với các nguyên thủ trên thế giới thì việc đảm bảo an toàn trong các chuyến công du luôn là ưu tiên hàng đầu. Vậy mà khi đặt chân đến Việt Nam, họ không ngần ngại dạo quanh khu phố cổ, chạy bộ vào buổi sáng sớm hay ngồi quán vỉa hè nhâm nhi ly cafe đậm chất truyền thống Việt…

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong dịp công du tới Việt Nam dự tuần lễ cấp cao APEC 2017, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã cập nhật hình ảnh cầu rồng trên trang Facebook cá nhân ngay khi đặt chân đến thành phố Đà Nẵng.

Với bức ảnh Cầu Rồng, Thủ tướng Singapore ghi chú thích: "Một cậu bé đội chiếc mũ dễ thương cùng với Cầu Rồng hùng vĩ và bầu trời trong lành sau cơn bão". Trong bài viết của mình, ông Lý Hiển Long đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong công tác phòng chống siêu bão Damrey cùng thời điểm với việc chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ông Lý Hiển Long viết: “Việt Nam vừa bị tàn phá bởi siêu bão Damrey cuối tuần trước. Đà Nẵng đã vượt qua thời điểm tồi tệ nhất của trận lụt nhưng ở những khu vực khác đã có thiệt hại về người. Bên cạnh việc chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao và đón tiếp khách mời, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng quan tâm tới công tác tìm kiếm cứu nạn và dọn dẹp sau bão.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bắt tay đoàn Việt Nam tại sây bay Đà Nẵng

Mưa đã giảm đi đáng kể và cơn bão hầu như đã tiêu tan. Cuộc họp của chúng tôi sẽ tập trung vào việc thúc đẩy  hội nhập kinh tế khu vực và tăng trưởng bền vững, toàn diện"

Trong khi đó, Thủ tướng Canada Trudeau lại gây ấn tượng với phong thái thân thiện, lịch lãm. Tận hưởng những ngày hiếm hoi được đặt chân tới một đất nước an toàn và thanh bình bậc nhất thế giới, nhà lãnh đạo Canada đã tới dùng cà phê và ngắm nghía phố phường TP HCM tại một quán cà phê vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn.

 Hơn thế nữa, người dân còn bắt gặp hình ảnh nhà lãnh đạo này trong trang phục thể thao màu xanh nước biển, chạy bộ cùng một số vệ sỹ ở đường Hoàng Sa, bên bờ kênh Nhiêu Lộc. Có lẽ hiếm có một nơi nào như Việt Nam mà một trong những nhân vật quan trọng  của thế giới lại có thể thoải mái chạy bộ trên đường phố đông đúc nhộn nhịp người qua lại mà vẫn an toàn, không gặp phải bất kỳ sự phiền toái nào.

Không chỉ là một trong những đất nước thanh bình nhất thế giới, Việt Nam còn nổi tiếng với văn hóa ẩm thực phong phú, những món ăn đường phố ngon miệng, đậm đà bản sắc, đem lại ấn tượng khó quên với bạn bè quốc tế.

Không bỏ lỡ cơ hội được khám phá ẩm thực Việt Nam, Thủ tướng Australia Malcom Turnbull cùng đầu bếp Luke Nguyễn đã có chuyến bách bộ đi ăn sáng bánh mì lề đường ở Đà Nẵng. Trước khi lên đường về Australia, ông Turnbull có lẽ sẽ nhớ mãi đặc sản Việt Nam, mà một trong số đó là những chiếc bánh mì được chính những ẩm thực gia hàng đầu ca ngợi.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra với với nhiều quy mô khác nhau theo nội dung chính là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” đã giúp lan tỏa một cách tự nhiên về hình ảnh Việt Nam qua các phương tiện truyền thông quốc tế. 

Với vai trò là chủ nhà APEC, Việt Nam có cơ hội tuyệt vời để quảng bá rộng rãi với bạn bè 5 châu hình ảnh một đất nước năng động, thân thiện với một nền văn hóa phong phú. Điều này sẽ thu hút nhiều hơn nữa du khách quốc tế cùng các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Return to top