Thế giới
STANDARD CHARTERED:

Việt Nam là “ngôi sao đang lên” của thương mại toàn cầu

ClockThứ Năm, 17/10/2019 09:11
TTH - Theo đánh giá của Ngân hàng Standard Chartered, với vị trí đứng đầu danh sách các nước có hoạt động kinh tế tốt ở Đông Nam Á, Việt Nam đã được xếp vào nhóm những “ngôi sao đang lên” của thương mại toàn cầu, dựa trên những cải tiến mà các nước đã đạt được và tiềm năng trong tương lai của các quốc gia này.

Nhật Bản mời Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng G-20 tại Nagoya“Việt Nam ​​sẽ là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2019”

Việt Nam trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh hoạ: VOV

Dựa trên chỉ số Trade20 mới nhất của Ngân hàng Standard Chartered, Việt Nam đứng thứ 6 trong số 20 quốc gia có triển vọng trên toàn thế giới và xếp vị trí đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á, vượt qua cả Indonesia và Singapore.

Theo phân tích của Standard Chartered, các yếu tố tạo nên lợi thế cho Việt Nam bao gồm cơ sở hạ tầng được cải thiện, đa dạng thương mại với nhiều quốc gia và sản phẩm, nhất là giữa bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc, cùng với sự ổn định chính trị.

Ông Nir Nirt Sapru, Giám đốc điều hành Ngân hàng Standard Chartered phụ trách Việt Nam, Đông Nam Á và Nam Á, cho rằng, “sự cởi mở và hội nhập kinh tế của Việt Nam đang được đền đáp. Đất nước này đã trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, một dấu hiệu rõ ràng về những lợi ích mà đất nước này đang gặt hái được từ một nền kinh tế mở cửa”.

Những tín hiệu tích cực từ nước này dường như trái ngược với các quốc gia khác trong khu vực và phần còn lại của thế giới. Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt gần 7% một năm, gấp khoảng 2 lần tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu, trong khi các quốc qua láng giềng ở Đông Nam Á cũng đang phải đối mặt với nhiều điều lo ngại.

Đương nhiên, nền kinh tế Việt Nam cũng phải đương đầu với một số rủi ro, trong đó, những tác động từ các cuộc chiến thương mại có thể làm tổn thương đất nước. Ngoài ra, theo nhà kinh tế trưởng Steve Cochrane và nhà kinh tế Steven Shields của công ty xếp hạng tín dụng Moody’s khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Việt Nam cần lưu ý đến một số yếu tố rủi ro khác, bao gồm dân số già, thiếu lao động, mức năng suất và chuyên môn thấp hơn so với các đối thủ và căng thẳng địa chính trị.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ New Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top