ClockThứ Ba, 12/07/2016 14:21

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế

Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) lần thứ 27 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 23/7, tại Đại học Sư phạm Hà Nội, với sự tham gia của 71 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Giáo sư Nguyễn Văn Minh chia sẻ thông tin về việc tổ chức kỳ Olympic Sinh học quốc tế. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Trong số này có 3 đoàn là quan sát viên và 68 đoàn có thí sinh dự thi, bao gồm 238 giáo viên và 264 học sinh.

Theo giáo sư Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội, đây là con số kỷ lục trong lịch sử các kỳ IBO về số đoàn và số thí sinh tham dự.

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi được diễn ra tại Việt Nam và Đại học Sư phạm Hà Nội, với nhiệm vụ là đơn vị chủ trì, đã mất đến 4 năm tích cực chuẩn bị, bắt đầu từ năm 2012.

Trường đã huy động 350 cán bộ, giảng viên, nhà khoa học trong nước để tham gia các công tác tổ chức. Ngoài ra con có 110 tình nguyện viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn Thủ đô tham gia hỗ trợ kỳ thi.

Lễ khai mạc Olympic Sinh học quốc tế 2016 sẽ được tổ chức chiều 17/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Thí  sinh sẽ trải qua hai phần thi là lý thuyết và thực hành. Các phần thi này sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đề thi do đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học Sinh học của Việt Nam tiến hành xây dựng cẩn thận qua nhiều vòng, đảm bảo vừa đạt chuẩn quốc tế vừa có sắc thái mới.

Trong hoạt động bên lề kỳ thi, đoàn giáo viên và học sinh quốc tế cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Việt Nam thông qua các chuyến tham quan các danh thắng Việt Nam tại khu phố cổ, làng nghề gốm sứ Bát Tràng, Bảo tàng Dân tộc học (Hà Nội), khu du lịch sinh thái Tràng An – Chùa Bái Đính (Ninh Bình), giao lưu văn hóa với sinh viên và học sinh tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Lễ bế mạc sẽ được tổ chức chiều 23/7, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Olympic Sinh học Quốc tế là sự kiện thường niên dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới tranh tài trong lĩnh vực Sinh học. Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ được cử tối đa 4 đại diện.

Kỳ thi nhằm khích lệ và tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực sinh học, truyền cảm hứng cho các em trong những bước đầu tiên trên con đường nghiên cứu sinh học. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác giữa học sinh, giáo viên và nhà nghiên cứu sinh học của các quốc gia trên toàn thế giới.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020, được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 và Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

TIN MỚI

Return to top