ClockThứ Sáu, 22/07/2016 08:39

Việt Nam, Lào đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

TTH.VN - Ngày 21/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Viraphonh Viravong, Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Viraphonh Viravong, Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Phó Thủ tướng hoan nghênh đoàn đại biểu của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đang có chuyến làm việc tại Việt Nam để thảo luận về các giải pháp nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là sản xuất và truyền tải điện giữa hai nước. Trong lĩnh vực này, Lào có rất nhiều tiềm năng, lợi thế. Những năm qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sang đầu tư vào các dự án điện tại Lào.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị hai bên cần rà soát lại tất cả các dự án, khảo sát kỹ tiềm năng của mỗi bên để từ đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn, truyền dẫn, cung cấp điện cho cả Việt Nam và Lào. “Đây là thời điểm chín muồi để thực hiện các dự án hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Lào. Hai nước cũng cần nghiên cứu nhằm kết nối các mạng lưới điện để Lào có thể bán được điện cho Việt Nam trong điều kiện Lào dư thừa”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam và Lào có mối quan hệ hữu nghị anh em đặc biệt, là tài sản quý giá được Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước vun đắp. Hiện hai nước đang đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, đầu tư để tương xứng với mối quan hệ hữu nghị đặc biệt này, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân hai nước.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Viraphonh Viravong cho biết lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Lào rất quan tâm đến lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là phát triển nguồn điện, truyền tải điện. Lào mong muốn sẽ đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp lớn của Việt Nam, vốn có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực này. Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào cũng cho biết sẽ thúc đẩy để sớm cụ thể hoá các nội dung hợp tác đã được thống nhất giữa hai nước. 

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top