ClockThứ Bảy, 12/11/2016 14:42

Việt Nam lọt Top 3 điểm đầu tư sáng giá tại châu Á

Theo khảo sát của ngân hàng UOB (Singapore), Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc để lọt vào Top 3 điểm đầu tư sáng giá tại châu Á.

Tỷ lệ nhà đầu tư châu Á chọn địa điểm để mở rộng hoạt động trong 3 - 5 năm tới

Khảo sát mới nhất của UOB cho thấy, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn thứ ba tại châu Á. Còn tính riêng tại Đông Nam Á, Việt Nam là lựa chọn sáng giá thứ nhì, chỉ thua Singapore.

Trong số 2.500 lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp đến từ 6 vùng lãnh thổ tại châu Á, 28% cho biết họ muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Tỷ lệ này chỉ kém so với mức 32% của Singapore và 29% của Nhật Bản, nhưng cao hơn nhiều so với mức 22% nhà đầu tư chọn Trung Quốc.

Lý do khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến Việt Nam là chính trị ổn định, điều kiện kinh tế thuận lợi nhờ lạm phát thấp, chính sách tiền tệ nới lỏng, lực lượng lao động trẻ, năng động...

Theo khảo sát của UOB, trung bình cứ 5 doanh nghiệp châu Á thì có 2 doanh nghiệp ưu tiên tiêu chí chính trị - kinh tế ổn định và cải thiện để lựa chọn địa điểm mở rộng kinh doanh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Return to top