ClockChủ Nhật, 10/03/2019 18:50

Việt Nam lọt top các nước có tỷ lệ phụ nữ trong quốc hội cao nhất châu Á

TTH - Xếp ngay sau Nepal là Philippines với 29,5%. Mặc dù chứng kiến sự suy giảm nhẹ từ 28% xuống còn 27,5%, Lào vẫn ghi tên mình vào top ba trong danh sách này.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang ANN News, với tỷ lệ 32,7% trên tổng số 275 ghế được đại diện bởi phụ nữ, Nepal là quốc gia có tỷ lệ nghị sĩ nữ cao nhất ở châu Á. Con số ghi nhận cao hơn so với mức 30% của năm 2017. Đây là tỷ lệ phù hợp với pháp luật hiện hành khi cho phép tối đa 33% nghị sĩ là nữ có mặt trong quốc hội để giải quyết vấn đề phân biệt đối xử trong xã hội.

Xếp ngay sau Nepal là Philippines với 29,5%. Mặc dù chứng kiến sự suy giảm nhẹ từ 28% xuống còn 27,5%, Lào vẫn ghi tên mình vào top ba trong danh sách này.

Đạt 26,7% trong tổng số 494 ghế được đại diện bởi phụ nữ, Việt Nam cũng lot top các nước có tỷ lệ cao nhất ở châu Á. Theo sau đó lần lượt là Trung Quốc 24,9% và Singapore 23%... Xếp cuối cùng trong danh sách là Sri Lanka và Thái Lan với 5,8% và 5,3%.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, ANN & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top