ClockThứ Năm, 01/09/2016 15:24

Việt Nam mong UNDP tiếp tục hỗ trợ vốn ưu đãi phát triển

TTH.VN - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng tác động mạnh mẽ tới cuộc sống người dân, Việt Nam mong muốn các nhà tài trợ, các đối tác phát triển tiếp tục dành các nguồn vốn ưu đãi, giá rẻ để giúp Việt Nam phát triển, ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển bền vững.

Chiều 31/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Hao Liang Xu, Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đang có chuyến làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Hao Liang Xu, Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, đối tác phát triển, trong đó có Liên Hợp Quốc nói chung và UNDP nói riêng khi hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, các chương trình mục tiêu thiên niên kỷ sau 30 năm đổi mới. Trong 5 năm qua, mặc dù chịu nhiều tác động của suy thoái kinh tế thế giới nhưng Việt Nam vẫn giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm tăng trưởng kinh tế hợp lý và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Ông Hao Liang Xu đánh giá cao các chính sách cải cách kinh tế của Chính phủ Việt Nam trong những năm qua, góp phần tạo thêm nguồn lực thực hiện thành công các chương trình mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, trong đó nổi bật là kết quả giảm nghèo. Tuy nhiên, ông Hao Liang Xu cho rằng thách thức phát triển của Việt Nam trong thời gian tới sẽ rất lớn khi thực hiện giảm nghèo đa chiều, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo đảm môi trường trong khi các nguồn tài trợ giá rẻ giảm mạnh.

Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của UNDP cũng bày tỏ mong muốn thay đổi hình ảnh của UNDP từ một nhà tài trợ thành đối tác phát triển mang lại giá trị gia tăng cho các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao ý tưởng xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa UNDP và Chính phủ Việt Nam, đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp với UNDP nghiên cứu, làm rõ nội hàm mối quan hệ đối tác này để trình Chính phủ xem xét.

Lãnh đạo Chính phủ cũng cho biết, mặc dù Việt Nam chưa “tốt nghiệp” ODA nhưng những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã ứng xử với các nhà tài trợ như các đối tác phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng gay gắt, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân, Phó Thủ tướng mong muốn UNDP tiếp tục hỗ trợ tài chính và kêu gọi nguồn vốn giá rẻ để Việt Nam phát triển, ứng phó với biến đổi khí hậu và thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng thông báo tới ông Hao Liang Xu về những khó khăn, thách thức của Việt Nam về phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới, đồng thời khẳng định Việt Nam coi trọng việc sử dụng và phát huy các nguồn lực ở trong nước gắn với đẩy mạnh huy động các nguồn lực tài chính từ các đối tác phát triển để giải quyết những rào cản của phát triển.

Tin tưởng vào chủ trương và các giải pháp phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ Việt Nam, ông Hao Liang Xu mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững thế chủ động trong điều hành chính sách và phối hợp tốt hơn nữa với UNDP trong huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top