ClockChủ Nhật, 27/11/2016 13:12

Việt Nam nhập gần 87.000 xe ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng

Những nước có ưu thế về dòng xe giá rẻ như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia... đang dẫn đầu về lượng ô tô xuất khẩu vào Việt Nam.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 10 tháng năm 2016, Việt Nam đã chi 1,9 tỷ USD để nhập 86.858 ô tô nguyên chiếc từ 12 quốc gia trên thế giới.

Những nước có ưu thế xuất khẩu các dòng xe giá rẻ như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia... đang dẫn đầu về lượng ô tô xuất khẩu vào Việt Nam.

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ đang có giá rẻ nhất khi cập cảng Việt Nam.

Trong 10 tháng qua, lượng xe Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan đã đạt con số khá với ấn tượng với 26.790 chiếc. Tiếp theo là ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ với 13.437 chiếc và từ Indonesia là 3.387 chiếc…

Theo tính toán của Tổng cục Hải quan, bình quân mỗi xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong 10 tháng có giá thấp hơn các năm trước khoảng gần 500 triệu đồng khi chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam.

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ đang có giá rẻ nhất khi cập cảng Việt Nam với 146 triệu đồng. Tiếp đến là xe ô tô của Indonesia với mức giá bình quân khoảng 266 triệu đồng. Các dòng xe nhập từ Thái Lan cũng có mức giá khiêm tốn từ 400 triệu đồng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top