Thế giới

Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với WFP trong thực hiện các SDG 2030

ClockThứ Năm, 08/12/2022 10:44
Đại sứ và Đại diện thường trực Việt Nam tại WFP đề nghị hai bên tiếp tục thảo luận các tiềm năng hợp tác trong việc đóng góp hỗ trợ khẩn cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng cho WFP.

“Việt Nam tự hào về nỗ lực thực hiện các sứ mệnh cao cả của LHQ”Điều phối viên LHQ: Góp phần hướng tới một Việt Nam ngày càng tự cườngViệt Nam lần thứ 2 trúng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ

Người tị nạn Syria nhận hàng viện trợ tại trại tị nạn ở thị trấn Mehmediye, Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 7/12, tại trụ sở Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc, Đại sứ và Đại diện thường trực Việt Nam tại WFP Dương Hải Hưng đã trình Ủy nhiệm thư đến Giám đốc Điều hành của WFP, ông David Beasley.

Trong buổi tiếp sau lễ trình Ủy nhiệm thư, ông David Beasley đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong quá trình đổi mới, nhất là trong xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực, chuyển mình từ một nước nhận viện trợ thành một nước xuất khẩu gạo và nông sản lớn trên thế giới.

Ông tin tưởng với những thành công này, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn thông qua các hình thức hỗ trợ khác nhau, đặc biệt trong những lĩnh vực Việt Nam có nhiều thế mạnh như chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ kỹ thuật cho các nước kém phát triển, nhất là trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những thách thức to lớn về an ninh lương thực do chiến tranh, biến đổi khí hậu.

Đại sứ Dương Hải Hưng bày tỏ sự đánh giá cao đối với vai trò của WFP trong cuộc chiến chống nạn đói và các tình trạng khẩn cấp khác, cũng như hỗ trợ dài hạn để xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững tại các nước nghèo, góp phần bảo đảm an ninh lương thực bền vững trên toàn thế giới.

Đại sứ gửi lời cảm ơn WFP đã có các hỗ trợ ý nghĩa đối với Việt Nam trong việc khắc phục tình trạng thiếu lương thực trầm trọng giai đoạn những năm 80 của thế kỷ trước, đóng góp vào việc ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong nỗ lực vươn lên thành một nước sản xuất và xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới ngày nay.

Đại sứ mong rằng WFP sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực quốc gia đảm bảo an ninh lương thực và phát triển sinh kế của người dân ở nông thôn, đặc biệt trong việc thích ứng với thời tiết cực đoan và biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng gay gắt.

Ngoài ra, Đại sứ cũng tái khẳng định Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với WFP và các cơ quan khác của Liên Hiệp Quốc trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) 2030 của Liên Hiệp Quốc, đặc biệt là trong việc xóa nghèo đói trên toàn thế giới.

Đại sứ đề nghị hai bên tiếp tục thảo luận các tiềm năng hợp tác trong việc đóng góp hỗ trợ khẩn cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng cho WFP và việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và hỗ trợ kỹ thuật cho các nước kém phát triển.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top