ClockThứ Ba, 20/03/2018 20:43

Việt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

TTH - Báo cáo của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 20/3 cho hay, Việt Nam dự kiến ​vượt Mỹ để trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Hàn Quốc vào năm 2020.

Hàn Quốc sẽ tăng cường phối hợp chính sáchMỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Thủ tướng tiếp Tư lệnh Cảnh sát Hàn QuốcTưng bừng Tuần lễ Nghệ thuật Hàn Quốc 2017Hàn Quốc áp dụng hệ thống theo dõi gia cầm để hạn chế lây bệnh truyền nhiễm

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo đó, thương mại song phương dự kiến vượt 100 tỷ USD vào năm 2020, đưa Việt Nam trở thành điểm đến số 2 của các nhà xuất khẩu Hàn Quốc. Trước đó trong năm 2017, Việt Nam vượt Hong Kong, trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ, tăng 3 bậc từ năm 2014.

Trong năm 2007, các sản phẩm của Hàn Quốc chỉ chiếm 8,5% thị trường nhập khẩu của Việt Nam; tuy nhiên, tỷ lệ này đạt mức cao kỷ lục 22,1% hồi năm ngoái. Trong 2 năm kể từ khi Hiệp định tự do thương mại (FTA) giữa hai quốc gia có hiệu lực hồi tháng 12/2015, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 60,5%. Bên cạnh đó, mặc dù xuất khẩu tổng thể của Hàn Quốc thu hẹp trong giai đoạn 2015-2016, lượng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng lần lượt 24,2% và 17,5% trong 2 năm này.

Ông Chung Kwi-il, một nhà nghiên cứu của KITA nhận định: "Hàn Quốc nên tạo ra một khuôn khổ cho hợp tác kinh tế; để lại ấn tượng rằng, việc các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam có thể góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước”.

Trong tuần này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có một hội nghị thượng đỉnh song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đến Việt Nam từ ngày 22-24/3, theo nguồn tin từ Nhà Xanh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Return to top