Thế giới

Việt Nam, Singapore trở thành địa điểm mở văn phòng mới của các ngân hàng khu vực Nhật Bản

ClockThứ Ba, 20/10/2020 14:42
TTH.VN - Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (20/10) đưa tin, 2 trong số các ngân hàng khu vực lớn nhất của Nhật Bản vừa chọn Đông Nam Á làm địa điểm cho các văn phòng mới, để hỗ trợ việc mở rộng vào khu vực này của các khách hàng doanh nghiệp, chuyển nguồn lực từ Hồng Kông và London.

Dư luận quốc tế về chuyến thăm Việt Nam của tân Thủ tướng Nhật BảnTập trung vào hợp tác kinh tế và quốc phòngViệt Nam là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du của Thủ tướng Nhật Bản

Đồng Yen của Nhật Bản tại một ngân hàng ở thủ đô Tokyo. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Ngân hàng Gunma Bank, có trụ sở chính ở phía Tây Bắc thủ đô Tokyo, sẽ mở cửa văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm tài chính này. Trong khi đó, Ngân hàng Bank of Yokohama sẽ đóng cửa văn phòng đại diện tại London trong tháng này, cùng với việc mở cửa chi nhánh tại Singapore hồi tháng 8.

Những động thái này diễn ra vào thời điểm Chính phủ Nhật Bản đang khuyến khích các nhà sản xuất xây dựng nhà máy ở khu vực Đông Nam Á, được xem là động lực để giảm bớt sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc.

Theo Gunma Bank, văn phòng đại diện của ngân hàng này tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ "tập trung vào việc thu thập thông tin", để cung cấp cho các khách hàng ở Nhật Bản sự hiểu biết về điều kiện thị trường và thủ tục hành chính. Những doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh Gunma của Nhật Bản bao gồm các nhà cung cấp công nghiệp ô tô Sanden Holdings và Mitsuba, cũng như Meisei Electric, công ty sản xuất thiết bị khí tượng và máy đo địa chấn.

Trong khi đó, Ngân hàng Gunma Bank có kế hoạch giảm mức hoạt động tại Hồng Kông, với lý do nhu cầu giảm. Văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là địa điểm quốc tế thứ 5 của Gunma Bank và thứ 4 tại khu vực châu Á.

Ngoài ra, động thái của Bank of Yokohama tại Singapore cho thấy cam kết mạnh mẽ hơn đối với khu vực Đông Nam Á, nơi trước đây ngân hàng này chỉ có một văn phòng đại diện tại Bangkok (Thái Lan). Singapore là nơi có "một trung tâm của các hoạt động và công ty tài chính", một đại diện của Ngân hàng Bank of Yokohama cho biết. Một chi nhánh nước ngoài duy nhất khác của ngân hàng này là ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Được biết, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã chọn Việt Nam và Indonesia làm điểm đến cho chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của ông trong tuần này. Chính phủ của ông Yoshihide Suga có kế hoạch hỗ trợ lên tới 1/2 chi phí đầu tư vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp lớn Nhật Bản tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), và hỗ trợ 2/3 mức vốn đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Thủ tướng Yoshihide Suga khẳng định, ông sẽ hỗ trợ những chính sách để làm cho các ngân hàng khu vực của Nhật Bản trở nên cạnh tranh hơn, trong bối cảnh họ phải vật lộn với mức lãi suất siêu thấp và những thay đổi về nhân khẩu học.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei Asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top