Thế giới

Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức

ClockThứ Năm, 28/07/2022 15:05
12 doanh nghiệp Việt Nam đã mang tới hội chợ các sản phẩm chế biến từ chè, thảo mộc và gia vị và tất cả các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia đều đã được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế.

Bộ trưởng Malaysia: Việt Nam có nhiều tiềm năng chờ được khai thácKhai mạc Hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 13 tại Nam NinhViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

Nhiều du khách quan tâm tìm hiểu các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam. Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN

Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26-29/7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Ngày 27/7, chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Đức đã được tổ chức tại khu gian hàng hữu cơ Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã chia sẻ thông tin về thị trường, tiềm năng và xu hướng tiêu dùng của người Đức nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung.

Tổng lãnh sự Lê Quang Long cho biết Tổng lãnh sự quán rất hoan nghênh và tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác tại địa bàn.

Theo Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh, người tiêu dùng tại Đức ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh, coi trọng giá trị gia tăng của thực phẩm hữu cơ và điều này mang lại nhiều cơ hội cho các nhà xuất khẩu thực phẩm hữu cơ Việt Nam.

Ông cũng thông tin về khả năng tăng cường phối hợp với các đối tác, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, các nhà nhập khẩu tại một số bang ở Đức.

Ngay tại buổi giao thương, doanh nghiệp Đức Life Natura đã ký với công ty Tiến Đức JSC 2 hợp đồng cung cấp ống hút tre.

Việc duy trì sự hiện diện của khu gian hàng hữu cơ Việt Nam tại hội chợ có ý nghĩa tác động lan tỏa đối với sản phẩm nông nghiệp Việt Nam nói chung và sản phẩm hữu cơ nói riêng.

Hội chợ Biofach/Vivaness ở Nürnberg là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ, với gần 2.300 nhà triển lãm quốc tế tham dự để thể hiện những ý tưởng, xu hướng và sự đổi mới liên quan đến thực phẩm hữu cơ như sản phẩm tươi, đông lạnh, khô và đồ uống hữu cơ với chất lượng được kiểm soát, các sản phẩm hữu cơ không phải thực phẩm như mỹ phẩm thiên nhiên, hàng hóa tự nhiên, nguyên liệu thô và phụ trợ...

Dù lần đầu tham dự hội chợ năm 2018 chỉ với 7 doanh nghiệp, song điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như thị trường hữu cơ Việt Nam.

Năm nay, 12 doanh nghiệp Việt Nam đã mang tới hội chợ các sản phẩm chế biến từ chè, thảo mộc và gia vị (tiêu, quế, hồi, gừng, nghệ, ớt, gạo, điều…) và tất cả các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia đều đã được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế.

Cách bài trí bắt mắt và sự độc đáo của các sản phẩm giới thiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút nhiều khách hàng tới tham quan, tìm hiểu thông tin và giao dịch ngay tại khu gian hàng Việt Nam.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã ký hợp đồng ngay tại hội chợ, như doanh nghiệp Vinasamex với đơn hàng 3 container quế hồi (khoảng 320.000 USD), doanh nghiệp chè Ecolink với đơn hàng trị giá 90.000 USD, gạo hữu cơ Bảo Minh đã có khách hàng quan tâm mua toàn bộ 2.000 tấn trong năm 2022...

Nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra, tạo tiền đề cho các giao dịch tiềm năng trong tương lai giữa doanh nghiệp hai nước.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top