ClockThứ Sáu, 15/05/2015 10:17

Việt Nam theo sát giàn khoan HD-981, chủ động các tình huống đối phó

TTH.VN - Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của giàn khoan này và sẵn sàng các biện pháp đối phó

Chiều 14/5 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Tại cuộc họp báo này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo những hoạt động đối ngoại sắp tới của Việt Nam đồng thời trả lời những vấn đề mà dư luận đang quan tâm. 

Giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc

Trả lời câu hỏi của phóng viên về đề nghị cho biết mới đây trang web của Cục Hải sự Trung Quốc đăng tải thông tin, giàn khoan Hải Dương-981 đã được kéo vào Biển Đông và sẽ hoạt động tại đây từ ngày 6 - 16/5. Thông tin từ trang web này cũng yêu cầu tàu thuyền qua lại phải cách giàn khoan này tối thiểu là 2km, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

“Theo chúng tôi được biết, đại diện Cảnh sát biển Việt Nam đã trả lời báo chí một cách rất đầy đủ về vấn đề này”.

“Ngày 13/5, ông Ngô Ngọc Thu, đại diện Cảnh sát biển Việt Nam đã nêu rất rõ về vấn đề này, trong đó cũng có nhấn mạnh là các cơ quan chức năng của Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ và có những hoạt động chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó với những tình huống xảy ra ở trên biển”, ông Lê Hải Bình cho biết thêm.

Trước đó, thông tin đăng tải trên trang web của Cục  Hải sự Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương-981 được triển khai từ ngày 6 - 16/5 tại giếng Lăng Thủy 25-1S-1 có tọa độ 17°03′44″,5 độ Bắc, 109°59′02″,7 độ Đông trên Biển Đông.

Địa điểm hoạt động này cách thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc khoảng 75 hải lý về phía Đông Nam./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top