ClockThứ Ba, 28/03/2017 10:23

Việt Nam thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và các nước Nam Mỹ

Ngày 27/3, tại buổi tổng kết hoạt động năm nhiệm kỳ Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Argentina do Việt Nam đảm nhiệm, Đại sứ 5 nước thành viên của khối tại Buenos Aires cam kết thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác với nước sở tại.

Đại sứ 5 nước ASEAN tại Argentina trong buổi tổng kết năm chủ tịch luân phiên của Việt Nam. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)

Tại buổi làm việc diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Argentina, đại diện các Đại sứ quán ASEAN đã đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ Nguyễn Đình Thao trong năm qua, với tư cách là Chủ tịch luân phiên của khối, trong việc tăng cường trao đổi hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN cũng như giữa các nước ASEAN với Argentina.

Với vai trò Chủ tịch trong năm 2016, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, tuyên truyền chung giữa các nước ASEAN về vai trò, tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch tại Argentina, Uruguay và Paraguay.

Bên cạnh đó, nhiều hội thảo, hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, Ngày gia đình ASEAN cũng đã được Đại sứ quán Việt Nam đứng ra tổ chức, đặc biệt là lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Đình Thao cũng đã trao chức Chủ tịch luân phiên cho Đại sứ Thái Lan Narisroj Fuangrabil.

Tại Argentina, hiện có các Đại sứ quán các nước Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top