ClockThứ Sáu, 11/12/2015 09:32

Việt Nam tổ chức diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN+3

TTH.VN - Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN+3 sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 14-12 tại TP.HCM (chương trình do Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp thanh niên VN phối hợp tổ chức).

Chị Phạm Phương Chi (giữa) chia sẻ các nội dung trọng tâm của diễn đàn tại buổi họp báo - Ảnh: C.Nhật

Theo thông tin từ ban tổ chức trong buổi họp báo sáng 10-12, hoạt động trên là sáng kiến của VN trong cơ chế hợp tác Thanh niên ASEAN+3, tiếp tục cụ thể hóa “Sáng kiến Hà Nội về phát triển nguồn nhân lực trẻ ASEAN” và đặc biệt để chào đón thời điểm có ý nghĩa quan trọng khi Cộng đồng ASEAN chính thức được thành lập vào ngày 31-12-2015.

Diễn đàn sẽ tập trung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nền kinh tế khu vực bền vững, nêu cao vai trò của doanh nhân trẻ trong việc tiên phong thực hiện các mục tiêu hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN nói riêng và đóng góp vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững nói chung.

Có 65 gương mặt doanh nhân trẻ, lãnh đạo trẻ... đến từ 10 nước ASEAN và ba nước đối thoại của ASEAN là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc (VN có 10 đại diện, các quốc gia khác có từ 3-7 đại diện) tham gia.

Các đại biểu cũng có dịp tham quan thực tế một số mô hình doanh nghiệp, các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh... của TP.HCM và Bình Dương.

Chị Phạm Phương Chi - trưởng ban quốc tế Trung ương Đoàn, đại diện ban tổ chức - cho biết diễn đàn có chuỗi hoạt động rất đa dạng, các đại biểu sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ về cơ hội, thách thức cũng như vai trò của thanh niên trong thúc đẩy sáng kiến kinh doanh và phát triển Cộng đồng ASEAN bền vững, đồng thời trình bày, tranh luận, san sẻ kiến thức...

Cũng tại diễn đàn, 13 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu của 13 quốc gia sẽ được vinh danh và trao giải “Doanh nhân trẻ ASEAN+3 hướng tới phát triển bền vững”.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

TIN MỚI

Return to top